Cuộc sống

Tâm sự của cô gái lấy chồng xa 250km: "Cá không ăn muối cá ươn"

Ngày quyết định lấy chồng mẹ tôi bảo: “Lấy chồng xa sau này vất vả thì đừng kêu ai”.

Ngày trẻ nghĩ đơn giản lắm, chỉ là hơn 250km, đi 5 tiếng ô tô chứ mấy, nghĩ hạnh phúc là phải lấy người mình yêu. Ngày ấy, bỏ tất cả gia đình, bạn bè thậm chí công việc nhiều người mơ không được, đi theo tiếng gọi của con tim, sau này chồng mình sẽ vì thế mà yêu thương trân trọng mình hơn.

Nhưng mà đời không phải là mơ. Không nghe lời người lớn nhất là bố mẹ tôi là một sai lầm, mà cái sai lầm này phải trả bằng rất nhiều thứ nhất là nước mắt.

Cái hào hứng của cuộc sống hôn nhân mới bắt đầu không lâu đã vội tắt ngóm. Phải sống ở một thành phố xa lạ chẳng phải điều dễ dàng gì. Không anh em, họ hàng thân thích, không bạn bè, không tất cả. Hoá ra mấy câu sến sẩm kiểu: ''Em chỉ cần anh thôi, được ở bên anh em thấy hạnh phúc rồi'' hay ''Cuộc sống của em chỉ có anh là đủ rồi'' đều là sách vở cả.

Bỏ việc để rồi thất nghiệp, suốt ngày quẩn trong 4 bức tường nhà đợi chồng về. Có những lúc nhớ nhà, nhớ bạn bè muốn được tụ tập đi đâu đó hay đơn giản là muốn có người nói chuyện đến quay quắt. Có những lúc, ngồi hàng giờ trong nhà chỉ nhìn ra ngoài đường, nước mắt rơi chẳng kìm lại được. Đấy là tôi còn được chồng chiều chứ không chắc bỏ đi hết để làm lại từ đầu quá. Ai hiểu? Ai thấu?

Con gái lấy chồng xa ao ước được về ôm mẹ thật chặt (Ảnh minh họa)

Rồi cũng tới ngày mang thai, bao cơn ốm nghén lại hành hạ. Người ta nói lấy chồng gần thì bà ngoại còn qua lại chăm nom, còn lấy chồng xa thì xác định chịu cực một mình. Bây giờ có hối hận cũng trễ quá rồi...

Lúc ốm đau chồng không có nhà lại thui thủi một mình. Người ta nói lúc ốm là lúc yếu đuối nhất nhưng một giọt nước mắt cũng không để rơi vì nếu không mạnh mẽ thì yếu đuối diễn ai xem? Ai hay, ai biết, ai xót và ai thương????

Xét ra, cuộc sống hôn nhân hạnh phúc thì không sao chứ nếu lại theo mốt bây giờ, lấy rồi lại chia tay thì không hiểu lúc đó mặt đâu mà nhìn bố mẹ.

Nhiều lúc tức tôi bảo với mẹ: “Hay con bỏ về ở với mẹ thôi”. Mẹ lại thở dài: “Chúng mày bây giờ sống hiện đại quá, cứ thích là kêu bỏ, sống vì mình nhiều quá”.

Rồi mẹ lại khuyên: ''Vợ chồng lấy nhau về, sống được với nhau mới khó chứ bỏ thì đơn giản, ký vào tờ đơn lần nữa là xong. Các con còn trẻ thì khổ gì đâu, chỉ bố mẹ già là khổ thôi. Gia đình có êm ấm cũng là do đàn bà vun vén mà ra, mình đàn bà nhịn đi một tí”.

Tác giả: Huyền Huyền

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: lấy chồng xa , tâm sự

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP