Pháp luật

Tài xế GrabBike bị tố xâm hại, cướp điện thoại của nữ hành khách nước ngoài

Ngày 20/10, Công an quận 1 phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM điều tra, truy xét vụ một nữ du khách tố bị thanh niên tấn công tình dục, cướp tài sản lúc rạng sáng.

Theo tin tức từ PLO, nữ giáo viên tiếng Anh J.P (29 tuổi, quốc tịch Anh) tố cáo bị thanh niên mặc áo GrabBike xâm hại, cướp điện thoại và bỏ rơi giữa đường. Vụ việc xảy ra vào khoảng 3 giờ 40 sáng ngày 11/10. “Hôm đó, tôi đã đặt xe Grab bằng ứng dụng di động từ một địa chỉ trên đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1 để sang chung cư trên đường Mai Chí Thọ, quận 2”, cô gái nói.

Sau vài phút, có một thanh niên lái xe đội nón của hãng Grab tới, người này được miêu tả chừng “22 đến 30 tuổi, da hơi trắng, mặc áo sơ mi sọc caro, đôi mắt tròn và gần nhau; móng tay dài, bẩn”. “Tôi không rành về tuyến đường từ quận 1 đến An Phú nên khi tài xế đưa tôi đến đoạn đường vắng gần một cánh đồng, tôi cho rằng đó là đường tắt và tôi cũng không quá lo lắng ở thời điểm này” – J.P tiếp.

Đơn tố cáo của nữ hành khách nước ngoài. Ảnh: PLO

Tài xế khi đến khu vực cánh đồng, được miêu tả là có cỏ cao thì dừng lại. “Tôi nghĩ rằng có vấn đề với chiếc xe máy nên cố gắng hỏi thì anh ta túm lấy tôi và giở trò…” – cô gái nhớ lại.

Cô gái chống cự và không bị hiếp dâm, thanh niên sau đó đánh đập, cướp lấy điện thoại mặc cho nạn nhân van xin, cho tiền. Trong đêm tối, trong lúc bị thanh niên truy đuổi, cô gái bỏ chạy. J.P kể rằng mình không biết đường và không rõ địa điểm bị tấn công thuộc khu vực nào. Sau gần khoảng một giờ đi bộ, cô tìm được đường về.

Trước đây từng có vụ tài xế xe ôm công nghệ hiếp dâm hành khách. Cụ thể, tối 24/8/2019, Nguyễn Trọng Thuận nhận chở chị H. (SN 1992) từ phố Nguyễn Khang về khu đô thị Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội). Trên xe, tài xế này lại rủ khách nữ đi ăn tối. Được đồng ý, Thuận chở chị H. tới một nhà hàng trên địa bàn huyện Quốc Oai (Hà Nội) với lý do: "Quán quen biết và có nhiều cán bộ cấp cao hay ăn ở đây". Trong quá trình ăn uống, bị cáo nảy sinh ý định quan hệ tình dục với cô gái.

Khoảng 22 giờ cùng ngày, Thuận chở khách hướng về phía Hà Nội và đi thật chậm để buông lời tán tỉnh thậm chí ngỏ lời yêu rồi động chạm thân thể. Lúc này chị H. không đồng ý, nói rõ: "Đây là lần đầu gặp mặt, anh đừng động chân tay như thế".

Chị H. yêu cầu Thuận đi về nhưng Thuận này đi thật chậm, có lúc tài xế này dừng xe lại để tán tỉnh. Mỗi lần xe dừng, chị H. liền mở cửa xe bỏ chạy nhưng bị Thuận giữ lại và đe dọa nếu chạy ra ngoài sẽ có chuyện xảy ra. Do bị Thuận đe dọa, chị H. đã đồng ý cho tài xế này quan hệ tình dục ngay trên ôtô.

Sau đó, H. đề nghị Thuận đưa mình về nhà nghỉ nào đó để tiếp tục quan hệ với dự định đến nơi đông người sẽ kêu cứu. Thuận đồng ý và đưa chị H. tới một nhà nghỉ tại phố Hoàng Quốc Việt. Trên đường, chị H. có gọi điện cho người quen báo địa chỉ nhà nghỉ nên Thuận sinh nghi, quay xe chở cô gái về một nhà nghỉ khác trên địa bàn huyện Thạch Thất.

Tới nơi, chị H. lập tức chạy vào quầy lễ tân nhà nghỉ khóc lóc, kêu cứu và được vợ chồng chủ nhà bảo vệ. Sau đó, chị H. đã trình báo sự việc tới cơ quan công an. Ngày 24/9/2019, TAND huyện Quốc Oai tuyên án Nguyễn Trọng Thuận phạt 36 tháng tù nhưng bị cáo kháng án, xin giảm nhẹ hình phạt nhưng bị bác kháng cáo.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP