Trường Hải khơi mào cuộc chiến về giá khi thực hiện đợt giảm giá sâu trong tháng 2 cho các model xe Mazda.
Dòng SUV Mazda CX-5 với 3 phiên bản 2.0L một cầu, 2.5L một cầu và 2.5L hai cầu có mức giảm từ 20 đến 40 triệu đồng. Giá bán lẻ đề xuất của các model Mazda CX-5 lần lượt là 909, 950 và 990 triệu đồng.
Với việc giảm giá trực tiếp cho Mazda CX-5, mục đích của Trường Hải không ngoài gia tăng doanh số và duy trì vị thế dẫn đầu phân khúc SUV 1 tỷ đồng cho Mazda CX-5.
Trong tháng 1, Mazda CX-5 đạt doanh số hơn 800 xe và lọt vào top 10 ôtô bán chạy nhất tháng với vị trí thứ 7.
Tiếp bước Trường Hải, Nissan Việt Nam cũng thực hiện đợt giảm giá riêng cho dòng SUV X-Trail.
Theo đó, model này được giảm giá trực tiếp từ 40 đến 70 triệu đồng. Cụ thể, Nissan X-Trail bản 2.0L 2WD hiện có giá bán 928 triệu; bản 2.0 SL 2WD giá 1,008 tỷ và bản 2.5 SV 4WD giá 1,138 tỷ đồng. Tổng giá trị giảm giá và khuyến mại cho các model X-Trail là từ 70 đến 100 triệu đồng.
Động thái giảm giá X-Trail của Nissan Việt Nam nhằm tăng sức cạnh tranh với đối thủ trực tiếp Mazda CX-5. Mặc dù vậy, trong tháng 1, khoảng cách doanh số giữa 2 dòng xe này khá lớn khi chỉ có 171 chiếc X-trail bán ra còn Mazda CX-5 đạt 828 chiếc.
Một mẫu SUV tầm giá 1 tỷ đồng khác là Honda CR-V cũng không nằm ngoài cuộc đua ưu đãi so với 2 đối thủ Mazda CX-5 và Nissan X-Trail.
Không giảm giá trực tiếp như 2 đối thủ đồng hương, liên doanh Nhật Bản thực hiện chương trình khuyến mại trong khoảng một tháng rưỡi với tổng giá trị 45 triệu đồng bao gồm 1 lượng vàng SJC và một bộ phụ kiện cánh lướt gió đuôi xe cho khách hàng.
Honda CR-V với 3 phiên bản vẫn giữ nguyên giá đề xuất 1,008 tỷ đến gần 1,2 tỷ đồng. Trong phân khúc SUV 1 tỷ đồng, Honda CR-V là mẫu xe có sức cạnh tranh với Mazda CX-5 khá lớn. Trong tháng 1, doanh số Honda CR-V đạt 419 chiếc. Một số tháng trước đó, CR-V thậm chí bám khá sát doanh số của Mazda CX-5.
Với việc thị trường ôtô Việt Nam được dự báo gặp nhiều khó khăn trong năm 2017, các hãng xe sẽ liên tục tung ra các đợt giảm giá cũng như chương trình khuyến mại để thu hút khách hàng. Mặc dù vậy, tâm lý của nhiều khách hàng Việt là vẫn chờ đợi mua xe giá rẻ hơn nữa trong năm 2018.
Tác giả bài viết: Hân Nguyễn
Nguồn tin: