Cụ thể, số xe Subaru Forester bị lỗi được sản xuất 2015 đến 2018. Trên các xe bị ảnh hưởng, đai ốc lắp ống xả phía trước với nắp máy động cơ có thể được xiết không đủ lực trong quá trình lắp ráp tại nhà máy. Nếu đai ốc này không được xiết đủ lực, có thể xuất hiện tiếng ồn lạ và xảy ra tình trạng rò rỉ khí xả ra bên ngoài khi xe đang vận hành.
Subaru Forester hiện đang được bán tại Việt Nam |
Nguyên nhân được xác định là do các hướng dẫn thiếu chính xác và không rõ ràng trên bản vẽ gây ra việc hiểu sai cho công nhân trong quá trình lắp ráp tại nhà máy, dẫn đến việc các đai ốc lắp ống xả phía trước có thể bị thiếu lực xiết theo đúng thiết kế.
Đối với những xe Subaru không phải do Công ty TNHH Hình Tượng Ô Tô Việt Nam và Đại Lý ủy quyền của công ty chúng tôi phân phối, nếu thuộc chương trình triệu hồi của Tập đoàn Subaru cũng sẽ được kiểm tra, sửa chữa.
|
Chương trình triệu hồi bắt đầu từ ngày 07/10/2019 và dự kiến kết thúc vào 07/10/2020. Thời gian kiểm tra, sửa chữa khoảng 10 h/xe.
Trước đó, Subaru Việt Nam từng đã thực hiện một đợt triệu hồi đối với 20 xe Forester, XV, BRZ do lỗi lò xo xu-páp động cơ có nguy cơ bị nứt gãy. Trong đó, những xe Forester được sản xuất năm 2012, BRZ sản xuất năm 2013 và XV sản xuất từ 2012 - 2013.
Tác giả: L.L
Nguồn tin: Báo VnMedia