Kinh tế

Số tiền tối đa được chuyển từ nước ngoài về Việt Nam

Theo quy định chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thì hạn mức sẽ dao động từ 100 triệu đồng đến 1 tỷ đồng/lần.

Ngoài ra, một số ngân hàng còn quy định hạn mức chuyển tiền quốc tế về Việt Nam theo từng loại tiền tệ. Ví dụ:

Đối với cá nhân:

Hạn mức chuyển tiền từ Mỹ về Việt Nam một lần tối đa 5.000 USD, một năm tối đa 10.000 USD.

Hạn mức chuyển tiền từ Nhật Bản về Việt Nam một lần tối đa 30.000 Yên.

Hạn mức chuyển tiền từ Trung Quốc về Việt Nam một lần tối đa 5.000 NDT.

Đối với tổ chức:

Hạn mức chuyển tiền từ Mỹ về Việt Nam một lần tối đa 100.000 USD. Tuy nhiên, các ngân hàng và tổ chức tài chính có thể quy định hạn mức chuyển tiền quốc tế về Việt Nam thấp hơn hoặc cao hơn quy định của NHNN.

Do đó, để có thể biết chính xác được hạn mức chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam là bao nhiêu, khách hàng có thể liên hệ với ngân hàng hoặc các dịch vụ chuyển tiền để có thêm thông tin chi tiết.

Chi phí chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam

Chi phí gửi tiền từ nước ngoài về Việt Nam sẽ có sự khác nhau tùy thuộc vào quốc gia mà bạn sinh sống, cùng với phương thức và dịch vụ gửi tiền trực tuyến mà bạn lựa chọn. Có 3 hình thức trả phí bạn có thể tham khảo như sau:

Người chuyển trả toàn bộ chi phí chuyển tiền.

50/50: Người chuyển sẽ thanh toán một phần phí trong lúc chuyển tiền. Người nhận tại Việt Nam sẽ thanh toán nốt phần phí còn lại.

Người nhận tiền ở Việt Nam sẽ trả toàn bộ chi phí chuyển tiền.

Theo quy định chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam của NHNN thì hạn mức sẽ dao động từ 100 triệu đồng đến 1 tỷ đồng/lần. (Ảnh minh họa).

Cách chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam

Sử dụng các dịch vụ chuyển tiền quốc tế

Đây được xem là một trong những cách được nhiều người sử dụng nhất khi có nhu cầu chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam. Các dịch vụ chuyển tiền quốc tế phải kể đến như MoneyGram, Western Union…

Với hệ thống đại lý phủ sóng tại nhiều quốc gia trên thế giới, dịch vụ chuyển tiền qua dịch vụ MoneyGram, Western Union mang đến nhiều ưu điểm vượt trội như: hạn mức khá cao, thuận tiện, an toàn, bảo mật, thời gian nhận tiền nhanh chóng…

So với việc gửi tiền qua ngân hàng thì gửi tiền qua các công ty dịch vụ hạn mức sẽ cao hơn. Theo đó, hạn mức chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam là khá lớn, bạn có thể gửi từ 7.000 USD/năm cho đến 10.000 USD/năm hoặc 20% số tiền thừa kế có tổng giá trị lớn hơn 50.000 USD.

Chuyển tiền qua các chi nhánh ngân hàng của Việt Nam

Hiện nay, có khá nhiều ngân hàng lớn tại Việt Nam thành lập chi nhánh tại nước ngoài. Điều này giúp quá trình chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tác giả: PHẠM DUY

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: từ nước ngoài , USD , Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP