Thế giới

Sợ phụ nữ, người đàn ông nhốt mình trong nhà suốt 55 năm

Người đàn ông này đã xây hàng rào cao 4,5m xung quanh nhà, để đảm bảo phụ nữ sẽ không đến gần vì họ khiến ông thực sự sợ hãi.

Ông Callitxe Nzamwita (71 tuổi), đến từ Rwanda - một quốc gia ở Đông Phi. Ông đã tự nhốt mình trong nhà từ khi mới 16 tuổi để tránh tiếp xúc với phụ nữ. Ông còn xây một hàng rào cao 4,5m xung quanh nhà để phụ nữ không thể vào được.

Ông Callitxe giải thích: “Lý do tôi nhốt mình trong nhà và dựng hàng rào vào nhà là vì tôi muốn đảm bảo rằng phụ nữ sẽ không đến gần tôi hơn. Những người khác giới khiến tôi cảm thấy thực sự sợ hãi".

Một phụ nữ hàng xóm giấu tên cho biết cô hiếm khi thấy ông rời khỏi nhà kể từ khi còn nhỏ. Nhưng bất chấp nỗi kinh hoàng của ông, những người phụ nữ hàng xóm vẫn giúp ông sống sót.

Cô giải thích: “Mặc dù ông Callitxe sợ phụ nữ nhưng chúng tôi lại là người giúp ông có thức ăn và một số nhu yếu phẩm cần thiết để ông sống sót nhiều năm qua. Thật khó hiểu, khi chúng tôi cố gắng giúp đỡ nhưng ông ấy lại không muốn chúng tôi đến gần hay nói chuyện với ông ấy.

Thay vào đó, chúng tôi đưa đồ cho ông bằng cách ném vào nhà, sau đó ông đến nhặt. Callitxe không cho chúng tôi đến gần nhưng vẫn nhận những gì chúng tôi đưa từ xa".

Ông Callitxe Nzamwita đã xây một hàng rào cao 4,5m xung quanh nhà, để phụ nữ sẽ không đến gần ông. (Ảnh: Newsflash)

Hàng xóm cho biết, bất cứ khi nào nhìn thấy một người phụ nữ đến gần khu nhà của mình, người đàn ông độc thân cứng rắn này sẽ chạy vào nhà và nhốt mình lại.

Ông Callitxe mắc chứng bệnh tâm lý gọi là gynophobia, một chứng sợ phụ nữ phi lý. Người bệnh có thể lên cơn hoảng loạn, tức ngực, đổ mồ hôi nhiều, nhịp tim nhanh, khó thở, hoặc có thể đau bụng và ngất xỉu khi ở gần hoặc nghĩ về phụ nữ.

Tác giả: NHẬT THÙY

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP