Thế giới

Số người chết vì tuyết lở ở dãy Himalaya tăng lên 19 người

Sau 4 ngày tìm kiếm và cứu hộ bất chấp sự cản trở của điều kiện thời tiết xấu, cảnh sát và lực lượng cứu nạn đã giải cứu được 32 người từ vụ lở tuyết tại dãy Himalaya.

Cho đến ngày 07/10, ít nhất 19 người được xác nhận đã thiệt mạng sau khi một trận tuyết lở ập đến với những người leo núi ở dãy Himalaya của Ấn Độ, các nhà chức trách cho biết hôm thứ sáu.

Một nhóm các học viên và người hướng dẫn leo núi đã bị kẹt trong trận lở tuyết lớn hôm thứ Ba gần đỉnh núi Draupadi ka Danda II ở bang Uttarakhand, miền bắc Ấn Độ.

“Mười chín thi thể đã được trục vớt. 10 người vẫn đang mất tích. Hoạt động cứu hộ đã được nối lại nhưng thời tiết rất xấu ”, phát ngôn viên cơ quan thảm họa bang Ridhim Aggarwal chia sẻ.

Cảnh sát, cơ quan quản lý thảm họa và lực lượng không quân Ấn Độ đã được huy động để hỗ trợ nỗ lực tìm kiếm, với 32 người được giải cứu khỏi núi bất chấp tuyết và mưa.

Công tác tìm kiếm và cứu nạn vẫn đang được tiếp tục (Nguồn: Internet)

Một bãi đáp trực thăng đã được chuẩn bị gần địa điểm xảy ra trận tuyết lở ở độ cao 4.900 mét so với mực nước biển, Cảnh sát Biên giới Ấn-Tây Tạng cho biết hôm thứ năm.

Người sống sót Naib Subedar Anil Kumar chia sẻ với Indian Express rằng anh ta và một số nhà leo núi đồng nghiệp của mình đã bị kéo vào một lối mòn khi trận tuyết lở ập xuống bọn họ.

“Khi tuyết bắt đầu lắng xuống, tôi tháo dây thừng và bắt đầu giải cứu đồng đội của mình,” anh nói với tờ báo. "Tuy nhiên, chúng tôi có thể làm được rất ít."

Sunil Lalwani, một trong những học viên leo núi được giải cứu, ghi nhận công lao của những người hướng dẫn vì đã cứu sống nhiều người.

“Chúng tôi đang ở cách đỉnh núi với những người hướng dẫn phía trước 50-100 mét, thì bất ngờ một trận tuyết lở ập đến và chôn vùi tất cả mọi người”, Lalwani được tờ Hindustan Times dẫn lời hôm thứ năm.

“Nó xảy ra chỉ trong vài giây,” anh nói thêm. “Bằng cách nào đó, chúng tôi đã có thể thở… Chính nhờ vậy mà chúng tôi mới sống được ngày hôm nay”.

Trong số các thi thể được tìm thấy hồi đầu tuần là của nhà leo núi Savita Kanswal, người đã chinh phục đỉnh Everest trong năm nay.

Sáng 04/10, một đoàn gồm hàng chục học viên leo núi đã gặp phải trận lở tuyết khi đang leo gần đỉnh Draupadi ka Danda-II, ở độ cao 4.900 m so với mực nước biển, thuộc bang Uttarakhand, miền Bắc Ấn Độ.

Tai nạn leo núi gây tử vong thường xảy ra ở dãy Himalaya, nơi có Everest và một số đỉnh núi cao nhất thế giới.

Tác giả: Hải Sơn (T/h)

Nguồn tin: moitruongvadothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP