Xe

"Siêu sedan" Mercedes-Maybach S600 Pullman độc nhất Việt Nam

Mercedes-Maybach S600 Pullman đắt gần 10 lần 1 chiếc S-Class thông thường và bằng giá 5 xe S-Class Maybach cộng lại.

Siêu sedan Mercedes-Maybach S600 Pullman duy nhất tại Việt Nam đã có dịp lộ diện sau khi đặt chân về nước hồi cuối tháng 2 vừa qua tại một con phố ở Sài Gòn. Đây là mẫu xe sang bậc nhất của thương hiệu ngôi sao ba cánh với chiều dài cơ sở lên đến 6,4 m, lớn hơn cả những xe siêu sang như Bentley Mulsanne hay Rolls-Royce Phantom bản kéo dài trục cơ sở. Theo một số thông tin cho biết, chiếc xe được nhập về Việt Nam theo diện nhập khẩu tư nhân. Thuộc sở hữu của một cơ quan ngoại giao nước ngoài tại TP. Hồ Chí Minh.

Về ngoại hình, phần đầu và đuôi của xe không khác so với mẫu S600 Maybach tiêu chuẩn. Điểm khác ở thân xe khi được kéo dài hơn 1m giúp chiều dài của mẫu "xe tổng thống" Pullman đạt 6,4 m mang đến một khoang nội thất rộng rãi và tiện nghi bậc nhất.

Bên trong khoang xe được "dát" hoàn toàn bằng da Nappa cao cấp. Khoang lái được thiết kế tách biệt với không gian dành cho hành khách và được kế thừa từ mẫu S600 tiêu chuẩn. Vô-lăng xe được bọc da và ốp gỗ, cùng màn hình cảm ứng cỡ lớn trải dài từ bảng đồng hồ đến bảng điều khiển trung tâm.

Điểm nhấn đặc biệt của xe nằm ở khoang dành cho những khách VIP, với 4 ghế ngồi dạng thương gia đặt đối diện nhau. Bên trong có đầy đủ tiện nghi gồm tủ làm lạnh, hộc đựng ly, ghế massage, bàn làm việc…

"Trái tim" của xe được trang bị động cơ V12, tăng áp kép, dung tích 6.0 lít cho công suất 530 mã lực và 830 Nm mô-men xoắn. Nhờ sức mạnh trên, siêu sedan này có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 6,4 giây và từ 0-200 km/h trong 24,6 giây.

Xe được nhập về nước trong bối cảnh cả ngành ô tô đang phải chịu rào cản của nghị định 116. Lượng xe nhập khẩu về nước đang nhỏ giọt, thậm chí hầu hết các hãng không thể nhập xe để bán. Hiện chưa rõ mức giá của chiếc xe này khi đặt chân tới mảnh đất hình chữ S. Được biết tại Đức, chiếc xe có giá khoảng 830.000 USD (khoảng 18,9 tỷ đồng) đắt gần gấp 10 lần 1 chiếc S-Class thông thường và gần gấp 5 lần so với chiếc S-Class Maybach. Trong khi đó tại Việt Nam, chiếc S600 Maybach tiêu chuẩn đã có giá lên đến 14 tỷ đồng.

Tuy nhiên, đắt đỏ nhất phải kể đến phiên bản chống đạn S600 Pullman Guard của mẫu xe này với giá bán lên đến 1,56 triệu USD tại nước ngoài. Trước đó vào năm 2015, 2 chiếc xe chống đạn từng được nhập về Việt Nam nhưng đây là phiên bản cũ thuộc thế hệ 2010. Ở phiên bản chống đạn của S600 Pullman, ngoài những tiện nghi kể trên. Xe còn được bọc thép chắc chắn theo tiêu chuẩn chống đạn B6, các vũ khí thông thường không thể xuyên thủng. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hệ thống gây nhiễu, hệ thống phòng thủ chống lại các loại vũ khí dẫn đường.

Bên trong xe có thiết bị liên lạc vệ tinh, giúp chính trị gia có thể liên lạc với các quan chức, mọi lúc mọi nơi. Xe sử dụng lốp “run-flat” có thể tiếp tục di chuyển ở tốc độ cao ngay cả khi bị bắn thủng, thùng xăng có khả năng tự hàn, xung quanh xe có hệ thống chữa cháy,… cùng hàng loạt các tính năng an toàn theo tiêu chuẩn của cơ quan an ninh. Điều thú vị hơn, mặc dù phiên bản chống đạn này thường chỉ dành cho các tổng thống. Nhưng với Mercedes, chỉ cần có yêu cầu, hãng xe Đức vẫn sản xuất cho những cá nhân giàu có.

Tác giả: Việt Anh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: "Siêu sedan" , Mercedes-Maybach

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP