Pháp luật

Sẽ giám định tâm thần với nghi phạm gây thảm sát kinh hoàng 3 người chết

Cầm dao chém 3 người chết, 4 người bị thương, Nguyễn Văn Tiến đã bị Công an tỉnh Thái Nguyên khởi tố về tội Giết người và sẽ giám định tâm thần với nghi phạm này.

Ngày 28-9, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Tiến Thịnh, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an tỉnh Thái Nguyên, cho biết cơ quan có quyết định khởi tố Nguyễn Văn Tiến (ở xã Lương Phú, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) về hành vi Giết người. Ngoài ra, sắp tới đơn vị sẽ tiến hành giám định xem nghi phạm này có biểu hiện về tâm thần hay không.

Nghi phạm Nguyễn Văn Tiến

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 1 giờ sáng 25-9, Nguyễn Xuân Tiến tỉnh dậy, cầm dao thái thịt sang nhà hàng xóm là ông Nguyễn Văn Bích gõ cửa. Vừa mở cửa, Tiến liền cầm dao đâm ông Bích, nhưng may mắn ông Bích đã né tránh được. Lúc này, bà Trần Thị Hằng vợ ông Bích chạy ra thấy sự việc hỏi lý do tại sao thì bị Tiến dùng dao đâm chết tại chỗ.

Nghe thấy tiếng động, ông Nguyễn Văn Hoạt, là hàng xóm, sang có lời can ngăn thì cũng bị Tiến dùng dao đâm tử vong. Cháu Nguyễn Văn H. (13 tuổi, con trai ông Hoạt) nghe tiếng bố la lên liền vùng dậy chạy sang nhà ông Bích cũng bị Tiến đuổi theo chém nhiều nhát dẫn tới tử vong.

Sau khi gây án, Nguyễn Xuân Tiến tiếp tục cầm dao đi đến nhà ông Vũ Xuân Nguyên. Thấy cổng khoá, gọi cửa không được, Tiến liền trèo qua cổng vào nhà dùng dao tấn công ông Nguyên. Lúc này, bà Nguyễn Thị Ngọt đang ôm con ngủ vùng dậy xem xét thì bị Tiến dùng dao tấn công khiến 2 mẹ con nhập viện.

Sau đó, anh Nguyễn Văn Hoà là em trai của Tiến cùng một số người dân khống chế tước dao của đối tượng. Đồng thời, thông báo sự việc đến cơ quan chức năng.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Xuân Tiến khai nhận mình đã mất ngủ từ khoảng 1 tháng nay. Ngoài ra, đối tượng này cũng nói có mâu thuẫn nhỏ với ông Bích và bà Ngọt, đêm không ngủ được đã lấy dao gây tội ác.

Tác giả: Ng. Hưởng

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: thảm án , tâm thần

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP