Số hóa

Sau Google, Apple, đến lượt Samsung sản xuất quần áo thông minh

Theo đó, với công nghệ sạc không dây, những bộ quần áo, phụ kiện được sản xuất bởi Samsung sẽ có thể tự tích lũy điện năng và chuyển hóa lại cho các thiết bị di động khác.

Samsung đang phát triển quần áo thông minh có khả năng sạc điện thoại.

Quần áo thông minh đang được phát triển mạnh trong những năm gần đây và đã có tác động đến ngành công nghiệp thời trang lẫn giới mộ điệu công nghệ. Năm ngoái, Google đã giới thiệu một chiếc áo khoác denim thông minh với sự hợp tác của Levi's. Apple cũng được cho là đang đầu tư và phát triển vào lĩnh vực này. Và đến bây giờ đến lượt Samsung. Bộ phận thời trang C&T của họ đã từng công bố về ý tưởng này tại IFA 2015.

Tại IFA 2015, Samsung đã giới thiệu thương hiệu quần áo thông minh The HumanFit của mình. Năm ngoái, họ cũng đã cho ra mắt một chiếc đai thông minh tại CES 2016 có thể kết nối với điện thoại thông minh của bạn.

Mới đây, gã khổng lồ xứ Kim Chi cũng đã đăng ký một bằng sáng chế mới với tổ chức Sở hữu trí tuệ Thế giới (WIPO). Theo đó, quần áo thông minh của họ sẽ dùng để cung cấp năng lượng cho thiết bị để kích hoạt các chức năng khác nhau. Bằng sáng chế đã được áp dụng từ ngày 2/6/2017 và mới được công bố trên cơ sở dữ liệu của WIPO.

Thiết kế quần áo thông minh của Samsung.

Quần áo thông minh của Samsung sẽ là một “máy thu hoạch năng lượng”. Năng lượng sẽ được tạo ra bởi các cử động của người dùng và sự chuyển động của quần áo. Các cảm biến với nhiều bộ vi xử lý sẽ thu thập năng lượng để có thể cung cấp trở lại cho thiết bị sau đó.

Mũ, áo, quần, găng tay, giầy,... đều có thể được sản xuất từ các chất liệu thông minh giúp cung cấp năng lượng cho các thiết bị khác.

Công nghệ quần áo thông minh được cấp bằng sáng chế có thể được áp dụng trong nhiều loại hàng may mặc như áo khoác, quần tây, mũ, găng tay và giày dép,…

Chắc chắn, thời gian tới, các tín đồ của công nghệ sẽ được trải nghiệm những sản phẩm độc đáo này.

Tác giả: Đ.Huệ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP