Cuộc sống

Sau đêm ân ái, cặp vợ chồng phải đến viện cấp cứu: BS cảnh báo kiểu “yêu” cực hại thân thể

Một cặp vợ chồng ở Hồ Nam, Trung Quốc đã phải nhập viện cấp cứu sau đêm ân ái.

Sau đêm ân ái, cặp vợ chồng phải đến viện cấp cứu

Theo tờ Xiaoxiang Morning News, Thanh Thanh (nữ, 26 tuổi) và Hứa Đông (nam, 28 tuổi) là một cặp vợ chồng mới cưới. Tuy nhiên, họ phải sống xa nhau do Hứa Đông đang làm việc ở một thành phố khác.

Sau nửa năm sống xa nhau, Hứa Đông trở về Hồ Nam để thăm vợ và gia đình. Xa cách lâu ngày nên buổi tối cả hai vợ chồng đã phát sinh quan hệ tình dục vô cùng mãnh liệt.

Tuy nhiên, khi đang làm “chuyện ấy”, Thanh Thanh bỗng cảm thấy đau dữ dội ở vùng bụng dưới. Sắc mặt cô tái nhợt, mồ hôi chảy đầm đìa. Điều này khiến Hứa Đông vô cùng sợ hãi, anh vội vã đưa vợ đến bệnh viện để cấp cứu.

Sau khi kiểm tra và chụp CT ổ bụng, các bác sĩ nhận thấy trong khoang chậu và khoang bụng của bệnh nhân tích tụ một lượng lớn máu và dịch. Mạch của bệnh nhân là 102 nhịp/phút, nhịp thở là 22 nhịp/phút, huyết áp là 89/54 mmHg. Bệnh nhân được chẩn đoán sốc mất máu do vỡ nang hoàng thể.

Bác sĩ ngay lập tức tiến hành phẫu thuật hút dịch và máu trong ổ bụng, cắt bỏ nang hoàng thể và cầm máu cho bệnh nhân. Vài ngày sau phẫu thuật, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân ổn định, bệnh nhân hồi phục tốt.

Người phụ nữ bị đau bụng dữ dội khi đang ân ái. (Ảnh minh họa)

Bác sĩ cảnh báo kiểu cực ân ái cực hại thân

Chia sẻ thêm về vấn đề vỡ nang hoàng thể ở nữ giới, bác sĩ Trương Ngọc Bình, bác sĩ phụ khoa tại Bệnh viện số 3 trực thuộc Đại học Y Quảng Châu, Trung Quốc cho biết: “Vỡ nang hoàng thể là một trong những bệnh lý phụ khoa cấp tính. Phụ nữ trong độ tuổi sinh sản từ 20 đến 40 tuổi có nguy cơ cao gặp phải tình trạng này. Một trong những nguyên nhân dẫn đến vỡ nang hoàng thể là do bị ngoại lực tác động. Tình trạng vỡ nang hoàng thể thường gặp ở các cặp đôi quan hệ tình dục quá mạnh bạo, quan hệ tình dục với tư thế mới lạ, sâu và nguy hiểm”.

Bên trong nang là các mạch máu chằng chịt. Nang hoàng thể vỡ có thể gây ra tình trạng tích tụ dịch và xuất huyết trong ổ bụng. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh nhân có thể bị suy giảm chức năng sinh sản hoặc phải cắt bỏ buồng trứng. Một số trường hợp nặng có thể bị sốc mất máu, máu chảy nhiều gây chèn ép tim, phổi và có thể dẫn đến tử vong.

Do đó, để hạn chế nguy cơ vỡ nang hoàng thể, các chuyên gia y tế khuyến cáo các cặp đôi nên quan hệ tình dục nhẹ nhàng.

Quan hệ tình dục quá mạnh bạo có thể làm tăng nguy cơ vỡ nang hoàng thể. (Ảnh minh họa)

Triệu chứng của vỡ nang hoàng thể

Bác sĩ Trương Ngọc Bình cho biết triệu chứng của vỡ nang hoàng thể thường là đau bụng dưới đột ngột, dữ dội trong hoặc sau khi quan hệ tình dục. Vỡ nang hoàng thể có thể gây xuất huyết nên một số bệnh nhân sẽ có triệu chứng suy nhược, chóng mặt, chân tay lạnh, choáng váng...

Chuyên gia khuyến cáo, khi cơ thể xuất hiện tình trạng đau bụng dữ dội, đặc biệt là trong hoặc sau khi quan hệ tình dục, chị em phụ nữ cần đi khám để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Việc điều trị kịp thời có thể giúp mọi người hạn chế nguy cơ gặp các biến chứng nặng.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP