Xã hội

Sạt lở đất vùi lấp căn nhà, 2 vợ chồng đang ngủ tử vong

Một vụ sạt lở đất xảy ra lúc 4 giờ 30 ngày 4/8 đã khiến hai vợ chồng ở thôn Sài Hồ, xã Tân Thành, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn tử vong.

Khoảng 4h, một vạt đồi ở xã Tân Thành, huyện Cao Lộc bất ngờ sạt xuống, xô đổ ngôi nhà một tầng cũng là quán cà phê của anh Tô Văn Mười, 47 tuổi và vợ Mai Thị Hà, 49 tuổi. Đang ngủ trong nhà, anh Mười và chị Hà bị đất và tường gạch vùi lấp, tử vong.

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương, lực lượng chức năng xã Tân Thành và huyện Cao Lộc đã có mặt tại hiện trường khắc phục hậu quả. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên cùng đoàn công tác của tỉnh cũng đã có mặt kịp thời chỉ đạo công tác tìm kiếm người gặp nạn đang bị vùi trong đống đất đá.

Hiện trường vụ sạt lở ở Lạng Sơn. Ảnh: Thầy Mo


Hơn 100 cán bộ chiến sĩ các lực lượng cứu hộ đã nỗ lực tìm kiếm trong nhiều giờ. Đến gần 10 giờ cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã tìm được thi thể hai nạn nhân bàn giao cho gia đình lo hậu sự. Chính quyền địa phương đã thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình gặp nạn.

Tại hiện trường, dãy nhà một tầng gồm nhiều chức năng như nhà ở, kho, quán cà phê nằm dưới chân đồi bị đổ tan hoang. Trong đó nhà kho sập hoàn toàn, nhà ở sập chỉ chừa lại bức tường mặt tiền.

Đại diện UBND huyện Cao Lộc cho biết thời điểm sạt lở trong nhà chỉ có hai người. Địa bàn sáng nay mưa nhỏ, những ngày trước mưa lớn kéo dài, đất ngậm nước, liên kết kém.

Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai cho biết từ ngày 28/7 đến 2/8, miền Bắc mưa lớn gây lũ, sạt lở đất làm 11 người chết, một người mất tích. Chính quyền đã di dời khẩn cấp 70 nhà, hơn 420 nhà bị ngập, gần 900 nhà khác bị ảnh hưởng. Hơn 4.700 ha lúa, hoa màu, 45 ha thủy sản bị ngập úng, cuốn trôi.

Về giao thông, hơn 410 điểm sạt lở gây ách tắc với hơn 230.000 m3 đất đá.

Tác giả: Vĩnh Hải (T/h)

Nguồn tin: moitruongvadothi.vn

  Từ khóa: vùi lấp , sạt lở , lạng sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP