Du lịch

Sapa bước vào mùa săn mây đẹp nhất trong năm!

Sapa bước vào mùa săn mây đẹp nhất trong năm, dân tình hào hứng check in để biết vì sao nơi đây được gọi là thiên đường mây Tây Bắc.

Không phải ngẫu nhiên mà Sapa lại được dân tình ưu ái gọi với danh xưng “thiên đường Tây Bắc”. Vào mỗi mùa, đất trời Sapa lại làm lưu luyến bước chân viễn khách bằng những cách khác nhau. Trong thời điểm hiện tại, Sapa mang vẻ đẹp mơ màng của mùa săn mây. Tháng 10 là thời điểm khách du lịch đổ xô về Sapa để chụp ảnh cùng biển mây trắng xóa đầy thơ mộng.

Góc săn mây mãn nhãn tại MGallery. Ảnh: @hannah.v27.

Hành trình săn mây thường xuất phát từ khoảng 4 giờ sáng. Ảnh: dulichviet.com.vn

Mùa săn mây ở Sapa bắt đầu vào khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Trải nghiệm mùa mây ở vùng núi Tây Bắc, bạn sẽ có được nhiều hoạt động thú vị giữa biển mây bồng bềnh. Lúc này, những đám mây trắng bao phủ cả một sườn núi khiến cảnh sắc Sapa vốn đã đẹp nay càng thêm phần dịu dàng tựa nàng thơ.

Từng đám mây bồng bềnh lướt qua đỉnh núi trong không khí se lạnh. Ảnh: duongpeacefulness

Những ngày tháng 10, Sapa trở nên mờ sương, huyền ảo, người bản địa vẫn gọi là mùa săn mây. Du khách khi đến nơi đây sẽ không khỏi ngạc nhiên trước khung cảnh thiên nhiên như chốn bồng lai, hòa cùng không khí trong lành vô cùng dễ chịu, kể cả người khó tính nhất cũng sẽ không tiếc lời khen ngợi. Khi chìm trong biển mây mơ màng, Sapa khoác lên một vẻ đẹp khác quyến rũ chẳng hề kém cạnh mùa vàng, giúp các thước ảnh, khung hình trở nên lộng lẫy.

Cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời. Ảnh: bebeanxinh

Lựa chọn thời điểm săn mây thích hợp. Ảnh: wecheckin.vn

Bí quyết để bắt được những khoảnh khắc đẹp nhất của mùa mây Sapa, bạn nên dậy vào sáng sớm để tránh sự đông đúc. Vào buổi sáng, cả thị trấn như chìm trong một biển mây bồng bềnh. Ngoài ra, thời điểm này cũng là lúc sương chưa tan, ánh nắng nhẹ nhàng giúp quá trình tác nghiệp được ưu ái hơn. Nếu muốn phá cách với một vẻ đẹp khác của mùa mây, khách du lịch cũng có thể chụp ảnh khi hoàng hôn buông xuống sườn núi. Để khám phá vẻ đẹp làm nên thành phố trên mây Sapa, một số địa điểm săn mây lí tưởng dành cho dân mê xê dịch chính là: đỉnh Fansipan, Đỉnh đèo Ô Quy Hồ, Bản Hang Đá, bản Sâu Chua, đỉnh Hàm Rồng,…

Biển mây giăng khắp lối tại Sapa. Ảnh: linhdzo

Vào mùa mây, Sapa có khí hậu khá lạnh, trời nhiều mây và sương mù về sáng và đêm. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị quần áo ấm để có được một chuyến đi thật trọn vẹn nhé.

Tác giả: Thúy Vy

Nguồn tin: travelmag.vn

  Từ khóa: Sapa , săn mây

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP