Thế giới

Sập chung cư 9 tầng xây trái phép, ít nhất 8 người thiệt mạng

Ít nhất 8 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương sau khi một toà chung cư cao 9 tầng ở thủ đô Cairo của Ai Cập bất ngờ đổ sập hoàn toàn.

Toà nhà 9 tầng đổ sập và chỉ còn lại đống gạch đá. Ảnh: AP

ArabNews dẫn thông báo từ giới chức thủ đô Cairo của Ai Cập cho biết, toà chung cư tại khu dân cư el-Salam nói trên đã đổ sập vào lúc 3h sáng (giờ địa phương) ngày 27/3, khi phần lớn mọi người đang ngủ say.

Ít nhất 8 người đã thiệt mạng trong vụ việc và hơn 20 người khác bị thương được đưa đến bệnh viện để cấp cứu. Các nguồn tin ban đầu nói rằng số người thiệt mạng là 5.

Tại hiện trường, toà nhà gồm một tầng hầm và 9 tầng nổi đã biến mất hoàn toàn, chỉ còn lại đống gạch đá ngổn ngang. Lực lượng cứu hộ và nhiều người dân đang đào bới đống đổ nát với hi vọng tìm thấy người thân đang mất tích.

Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu người bên trong toà nhà vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn. Theo Reuters, nhiều người vẫn đang mắc kẹt dưới đống gạch đá. Các chuyên gia lo lắng số nạn nhân có thể sẽ còn gia tăng.

Giới chức địa phương đã lập tức mở một cuộc điều tra để xác định nguyên nhân vụ việc. Truyền thông khu vực không ghi nhận bất cứ vụ động đất hay cháy nổ nào vào thời điểm toà nhà sập xuống. Thông tấn Nga TASS dẫn nguồn tin địa phương tiết lộ toà nhà đã xây cao hơn giấy phép hai tầng.

Tác giả: Thiện Nhân

Nguồn tin: Báo Công an Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP