Giáo dục

Sáng nay, hơn 23 triệu học sinh cả nước tưng bừng khai giảng năm học mới

Sáng nay (5/9), lễ khai giảng năm học mới 2022-2023 sẽ được tổ chức trang trọng tại tất cả các nhà trường ở các bậc học trên cả nước.

Lễ khai giảng năm nay diễn ra trong sự hân hoan của toàn ngành giáo dục, đặc biệt là của các thầy cô giáo và các em học sinh khi năm học trước đa số các trường trên cả nước phải tổ chức lễ khai giảng trực tuyến.

Thay vì hát quốc ca, chào cờ qua màn hình máy tính, điện thoại di động hay đứng trước tivi, hôm nay, các em học sinh, thầy cô giáo đã có lễ khai giảng đúng nghĩa trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày khai trường.

Ngày 5/9, học sinh và giáo viên cả nước tham dự lễ khai giảng trực tiếp đón chào năm học mới 2022-2023. Ảnh minh họa

Nếu như năm học 2021-2022 là một năm kiên trì mục tiêu chất lượng, cố gắng hoàn thành kế hoạch năm học, thì năm học 2022 - 2023, mục tiêu đặt ra là củng cố, nâng cao chất lượng, hoàn thành được các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới.

Năm học 2022-2023 và các năm tới sẽ là giai đoạn trọng tâm của quá trình đổi mới. Quá trình đổi mới giáo dục phổ thông, bộ GD&ĐT giống như người thiết kế, còn thi công thành công đến đâu phụ thuộc rất lớn vào địa phương, trong đó, đặc biệt là tầm nhìn, cũng như nhận thức và tư duy đổi mới.

Bộ trưởng Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn yêu cầu toàn ngành tập trung thực hiện 12 nhiệm vụ trọng tâm với nhiều nội dung, từ hoàn thiện thể chế, tăng cường công tác tư tưởng chính trị đến phát triển đội ngũ, thu hút và sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư, thực hiện tốt chương trình giáo dục, chuyển đổi số, hội nhập quốc tế, đẩy mạnh thi đua và công tác tuyên truyền…

“Rất mong toàn thể lực lượng giáo viên ra sức cố gắng, phấn đấu hoàn thiện bản thân và đổi mới sáng tạo để hoàn thành thật tốt công cuộc đổi mới. Tôi mong các học sinh hoàn thành thật tốt các nhiệm vụ học tập, tu dưỡng để đạt đến các mục tiêu trở thành công dân tốt, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội; các quý vị phụ huynh hết sức chia sẻ với những khó khăn của của ngành giáo dục để có sự đồng hành, hỗ trợ đối với ngành mang đến kết quả giáo dục tốt nhất, góp phần phát triển đất nước trong tương lai,” Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn bày tỏ.

Trong thư gửi thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh, cùng các em học sinh, sinh viên nhân dịp khai giảng năm học mới, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ:

"Hôm nay, ngày 5/9/2022, chúng ta lại cảm nhận được những cảm xúc đặc biệt sau một khoảng thời gian bất thường, việc học tập bị gián đoạn thường xuyên bởi đại dịch COVID-19, thầy và trò lại được cùng nhau dự lễ khai giảng trực tiếp tại ngôi trường thân yêu, cùng nhau chia sẻ quyết tâm, niềm tin và hy vọng về một chặng đường mới trong học tập".

Chủ tịch nước đánh giá cao ý nghĩa của chủ đề mà ngành Giáo dục lựa chọn năm nay, đó là "Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo".

Chủ tịch nước đề nghị toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục hãy nỗ lực tận tụy, đoàn kết, sáng tạo, khắc phục khó khăn, làm tốt chức trách, phát huy tinh thần trách nhiệm với nghề, với học sinh thân yêu, vì sự nghiệp trồng người vĩ đại.

Tác giả: Hoa Vũ (T/h)

Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP