Du lịch

Sầm Sơn muốn thay đổi hình ảnh "du lịch giá rẻ"

Năm 2024, thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) đặt mục tiêu đón 8,5 triệu lượt khách và doanh thu hơn 15.700 tỷ đồng. Bên cạnh các loại hình du lịch giá rẻ, điểm đến này vẫn cần đầu tư hạ tầng, đặc biệt là vui chơi giải trí chất lượng để phục vụ du khách.

Điểm nhấn của Sầm Sơn (Thanh Hóa) là du lịch biển, khi nhiều năm gần đây bãi biển Sầm Sơn thường chật kín du khách vào mùa hè. Thế nhưng, khách đông là một chuyện, doanh thu từ du lịch ở thành phố này lại là câu chuyện khác. Thực tế cho thấy, mặc dù lượng khách đến Sầm Sơn tăng kỷ lục trong vài năm trở lại đây nhưng doanh thu từ du lịch chưa tương xứng. Du lịch Sầm Sơn vẫn được cho là du lịch giá rẻ, điều này cho thấy chiến lược đầu tư chưa tương xứng với tiềm năng. Mặc dù các tập đoàn lớn đã lên kế hoạch triển khai đầu tư vào Sầm Sơn làm thay đổi diện mạo thành phố biển này, thế nhưng thực tế vẫn chỉ chú trọng đến hạ tầng, bất động sản, việc đầu tư vui chơi giải trí vẫn còn bỏ ngõ.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn - ông Lê Văn Tú, Sầm Sơn sẽ tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực dịch vụ du lịch; đa dạng hóa sản phẩm để thu hút du khách và kéo dài thời gian hoạt động du lịch.

"Ghi nhận mức tăng kỷ lục vào mùa hè 2023, Sầm Sơn xếp thứ 3 trong danh sách các điểm du lịch được tìm kiếm nhiều nhất. Dự án quảng trường biển đưa vào khai thác đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn, thu hút hàng triệu lượt khách tham quan, trải nghiệm. Thành phố đã tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật, thể thao, thu hút đông đảo nhân dân du khách tham gia", ông Lê Văn Tú cho biết.

Một sự kiện vào tháng 4/2023 tại Sầm Sơn thu hút số lượng lớn khách du lịch.

Trong giải pháp triển khai năm 2024, Sầm Sơn sẽ chú trọng đa dạng hóa các sản phẩm du lịch bằng cách phối hợp với các địa phương trong, ngoài tỉnh xây dựng tour, tuyến du lịch có điểm đến là du lịch biển Sầm Sơn; xây dựng kế hoạch phát triển các loại hình du lịch vốn là thế mạnh như tắm biển, nghỉ dưỡng, du lịch tâm linh, các loại hình dịch vụ vui chơi giải trí, du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, du lịch golf...

Với mục tiêu xây dựng đô thị du lịch biển thông minh, thân thiện, trung tâm vui chơi, giải trí cao cấp và là địa điểm du lịch nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe dẫn đầu khu vực Bắc Trung Bộ, thành phố Sầm Sơn phấn đấu năm 2024 sẽ đón 8,5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu ước đạt hơn 15.700 tỷ đồng.

Bà Ngô Thị Ánh, Bí thư Thành đoàn thành phố Sầm Sơn cho biết: "Để thực hiện chỉ tiêu đề ra, đặc biệt là chỉ tiêu 8,5 triệu lượt khách thì cần có sự phối hợp nhịp nhàng, khoa học hơn nữa để phục vụ nhân dân và du khách, đặc biệt là dịp cao điểm; cần biểu dương kịp thời cách làm hay trong xây dựng, quảng bá hình ảnh Sầm Sơn trong lòng du khách; tiếp tục đầu tư, bồi dưỡng nguồn nhân lực phục vụ du lịch, đặc biệt quan tâm tác phong, thái độ phục vụ du khách".

Trong chiến lược phát triển, UBND thành phố Sầm Sơn đặc biệt chú trọng phát triển hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch; đồng thời đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường đầu tư thuận lợi thu hút các nhà đầu tư chiến lược, doanh nghiệp có thương hiệu mạnh để đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm, sớm hình thành các khu dịch vụ du lịch phức hợp, dự án du lịch quy mô lớn, đẳng cấp, tầm quốc gia và quốc tế, các trung tâm giải trí chất lượng cao.

Tác giả: Sỹ Đức

Nguồn tin: VOV

  Từ khóa: du lịch giá rẻ , Sầm Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP