Pháp luật

Sacombank lên tiếng về vụ cướp cầm súng và bom giả xông vào ngân hàng

Mang theo bật lửa hình súng và bom giả, nam thanh niên 25 tuổi xông vào ngân hàng Sacombank tại Tp.Sa Đéc đe dọa nhân viên để cướp hơn 1,7 tỷ đồng nhưng bất thành.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank; HoSE: STB) vừa có thông báo mới nhất về vụ cướp ngân hàng tại Đồng Tháp.

Ngân hàng cho biết vào lúc 16h40 ngày 15/11 tại Phòng giao dịch Sacombank Sa Đéc (trực thuộc Chi nhánh Đồng Tháp) đã xảy ra vụ cướp nhưng đã trấn áp được đối tượng, bảo vệ an toàn trụ sở Phòng giao dịch.

Theo thông báo của ngân hàng, đối tượng này đi một mình, mang theo súng và bom giả vào Phòng Giao dịch Sacombank Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) và uy hiếp nhân viên với mục đích cướp tiền mặt tại quầy.

Lực lượng bảo vệ và cán bộ, nhân viên của Phòng Giao dịch Sacombank Sa Đéc đã nhanh chóng phát hiện súng và bom là giả, kịp thời tấn công và trấn áp đối tượng, giao cho Công an Tp.Sa Đéc xử lý.

“Toàn bộ nhân sự và tài sản của phòng giao dịch Sacombank Sa Đéc được bảo đảm an toàn. Trước tình hình gia tăng các vụ cướp ngân hàng hiện nay, ngân hàng sẽ không ngừng nâng cao chất lượng của lực lượng bảo vệ cũng như sẵn sàng các phương án xử lý khi xảy ra các tình huống đe dọa đến an toàn hoạt động tại các điểm giao dịch của ngân hàng”, thông báo Sacombank nêu.

Tối cùng ngày, Công an Tp.Sa Đéc đã tạm giữ Trần Thanh Luân (25 tuổi, ở xã Tân Khánh Đông, Tp. Sa Đéc) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Trần Thanh Luân (25 tuổi, ở xã Tân Khánh Đông, Tp. Sa Đéc) tại cơ quan công an. Ảnh: CACC.

Tại cơ quan công an, Luân khai đang nợ của công ty tài chính 50 triệu đồng và vay bên ngoài với số tiền 15 triệu đồng. Không có khả năng chi trả, Luân nảy sinh ý định cướp tài sản.

Luân đã mua bật lửa hình khẩu súng và một số đồ dùng để chế tạo bom giả, làm phương tiện gây án.

Tang vật được cảnh sát thu giữ. Ảnh: CACC.

Chiều 15/11, Luân đi xe buýt đến chi nhánh ngân hàng Sacombank ở Tp.Sa Đéc. Thấy vắng khách, nghi phạm đã khống chế, yêu cầu các nhân viên ngân hàng để 1,75 tỷ đồng vào ba lô. Tuy nhiên, lực lượng công an kịp thời đến hiện trường khống chế, bắt giữ Luân tại chỗ.

Theo xác minh, Luân chưa có tiền án, tiền sự. Cơ quan điều tra đã thu giữ 1 bật lửa hình khẩu súng, 1 kích nổ, 1 vật giống bom tự chế, ba lô màu cùng số tiền 1,75 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Tác giả: Lê Thanh Hồng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: cướp ngân hàng , Sacombank

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP