Thế giới

Rơi trực thăng vũ trang Mỹ, 3 vệ binh quốc gia thiệt mạng

Ba phi công của Lực lượng Vệ binh Quốc gia bang Idaho (Mỹ) đã thiệt mạng khi trực thăng của họ gặp nạn trong một nhiệm vụ huấn luyện ở miền Nam Lucky Peak.

Không còn ai sống sót trong vụ rơi trực thăng. Ảnh: AP


Các nạn nhân ở trên một chiếc trực thăng UH-60 Black Hawk, Thiếu tướng Michael Garshak, chỉ huy của Lực lượng Vệ binh Quốc gia bang Idaho, cho biết trong một tuyên bố . Danh tính các nạn nhân hiện chưa được công bố.

“Đây là một tổn thất to lớn đối với Lực lượng Vệ binh Quốc gia Idaho và cộng đồng của chúng tôi”, ông Garshak nói. "Xin được gửi những lời cầu nguyện của chúng tôi dành cho gia đình của các nạn nhân. Chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua thảm kịch này”.

Lần liên lạc cuối cùng của Black Hawk là vào khoảng 19h45 ngày 3/2 và một thiết bị định vị phát khẩn cấp trên máy bay được kích hoạt ngay sau 20h, Đại tá Christopher Burt, sĩ quan hàng không tiểu bang cho biết.

Tại thời điểm máy bay rơi, thời tiết tại khu vực có mưa tuyết, vùng gặp nạn có địa hình đồi núi. Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy đống đổ nát của chiếc trực thăng và thi thể của phi hành đoàn vào khoảng 12h15 sáng hôm sau. Nguyên nhân của vụ tai nạn hiện chưa được xác định.

"Tôi rất đau buồn khi biết về sự ra đi của ba phi công dũng cảm", Thượng nghị sĩ Mỹ Mike Crapo cho biết trong một tuyên bố. "Xin gửi lời chia buồn cùng gia đình và bạn bè của những Vệ binh Quốc gia Idaho”.

Còn Hạ nghị sĩ Mỹ Mike Simpson cho biết ông và vợ đang cầu nguyện cho gia đình và bạn bè của ba binh sĩ Vệ binh Quốc gia Idaho đã thiệt mạng trong chuyến bay huấn luyện đêm qua.

Trước đó, 3 vệ binh Quốc gia Mỹ đã tử nạn hôm 20/1 khi trực thăng bị rơi ở New York, khi thực hiện một chuyến bay huấn luyện thường lệ.

Cụ thể, chiếc trực thăng sơ tán y tế UH-60 bị rơi vào khoảng 18h30 ở Mendon, New York, một thị trấn nông thôn phía Nam Rochester.

Ông Eric Durr - quan chức cơ quan quân sự và hải quân bang New York cho biết, chiếc trực thăng đã bay ra khỏi Cơ sở hỗ trợ hàng không quân đội tại sân bay quốc tế Rochester, và được giao cho Đại đội C thuộc Tiểu đoàn 1, Tiểu đoàn hàng không hỗ trợ tổng hợp 171.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP