Giới trẻ

Rơi nước mắt lý do phía sau hình ảnh bé gái 7 tuổi ngày nào cũng kiên trì chạy bộ 10km

Mỗi ngày đều chạy tới mức mệt lả, cô bé 7 tuổi vẫn không hề nản chí và bỏ cuộc vì nghĩ đến một người quan trọng.

Cư dân mạng xứ Trung những ngày gần đây dậy sóng trước đoạn video ghi lại cảnh một cô bé 7 tuổi chạy bộ 10km mỗi ngày. Được biết, bé gái tên Qiqi, hiện đang sống cùng gia đình ở thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc). Ngày qua ngày, cô bé dưới sự hộ tống của mẹ đều tới khu vực quảng trường ở thành phố Tế Nam, sau đó bắt đầu chạy bộ hết vòng này tới vòng khác.

Tờ Quilu Evening News cho hay, bé gái 7 tuổi này có một chị gái 10 tuổi tên Xiaoha. Xiaoha được các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh thiếu máu bất sản nghiêm trọng. Đây là hiện tượng thiếu máu do rối loạn chức năng tủy xương, có thể dẫn đến nhiều biến chứng như nhiễm trùng, suy tim hay thừa sắt trong máu, nguy hiểm nhất là khiến bệnh nhân tử vong.

Sau khi thăm khám và thảo luận kỹ lưỡng, các bác sĩ nhận định cách điều trị duy nhất là cấy ghép tủy. Các thành viên trong gia đình đều thực hiện xét nghiệm nhưng cuối cùng, chỉ có Qiqi là người có tủy xương thích hợp nhất để hiến tặng.

Qiqi mỗi ngày đều chạy bộ 10km để có đủ sức khỏe thực hiện phẫu thuật cấy ghép tủy xương cứu chị gái.

Biết được kết quả, Qiqi ngay lập tức đồng ý hiến tủy cho chị. Tuy nhiên, vì Qiqi quá nhỏ bé, các bác sĩ yêu cầu em phải tăng lên 25kg thì mới có thể tiến hành phẫu thuật. Lòng khát khao và quyết tâm cứu chị, Qiqi dù không giỏi thể thao vẫn cố gắng chạy bộ mỗi ngày để nâng cao sức khỏe.

Được biết, cô bé chạy quãng đường dài khoảng 10km, có những lúc chạy nhiều hơn thế. Ngày nào chạy xong, Qiqi đều mệt bơ phờ, thở không ra hơi và phải để mẹ cõng về nhà. Vậy nhưng, những mệt mỏi và khó khăn đó không thể “chặt đứt” tâm niệm cứu chị của Qiqi.

Mẹ của Qiqi cho hay, cô bé đã chạy bộ được hơn 10 ngày. Nhiều lúc nhìn thấy con gái út mệt mỏi, chị xót xa và không đành lòng. Tuy nhiên, nghĩ đến việc Qiqi là hy vọng duy nhất để cứu sống Xiaoha, chị đành “nuốt nước mắt vào trong”, cố gắng an ủi con nhiều nhất có thể. Thỉnh thoảng, chị cũng chạy cùng để khích lệ tinh thần con gái.

Khi được hỏi về việc này, Qiqi cho hay: “Sức khỏe của cháu càng tốt thì hy vọng chữa bệnh cho chị gái càng lớn. Vì vậy, cháu phải cố gắng rèn luyện nhiều hơn nữa".

Qiqi mệt lả người, phải để mẹ cõng về sau mỗi lần chạy nhưng vẫn bừng bừng quyết tâm rèn luyện.

Được biết, gia đình nhà Qiqi không quá khá giả, cả nhà sống nhờ vào đồng lương ít ỏi của bố cô bé. Bố mẹ Qiqi đã phải chạy vạy vay mượn khắp nơi để có tiền chữa bệnh cho Xiaoha. Hiện, số nợ đã lên đến 200.000 NDT (hơn 700 triệu), chưa tính đến chi phí ghép tủy và thuốc men phẫu thuật.

Vào ngày 16/3 sắp tới, Xiaoha và Qiqi sẽ được kiểm tra lại một lần nữa để xác định chắc chắn xem liệu có đủ điều kiện để thực hiện phẫu thuật hay không.

Câu chuyện về bé gái 7 tuổi Qiqi sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý cả rất nhiều người. Đa số mọi người đều bày tỏ sự cảm đông trước hành động cao đẹp và dành lời khen cho cô bé: “Còn bé xíu mà hiều chuyện quá! Thực sự quá xúc động”, “Con quá kiên trì, nhiều người lớn còn không chạy được nhiều như thế”, “Mong cả hai bé đều bình an”.

Không ít nhà hảo tâm hay tin đã quyên góp tiền cho gia đình Qiqi để chị cô bé sớm ngày được làm phẫu thuật, đồng thời đỡ một phần chi phí điều trị. Nhận được món quà ý nghĩa, mẹ bé Qiqi gửi lời cám ơn đến các nhà hảo tâm, khẳng định sẽ sử dụng số tiền vào đúng mục đích, không phụ lòng tốt của mọi người.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP