Thể thao

Rodri lên tiếng về cơ hội giành Quả bóng vàng

Rodri đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ Tây Ban Nha đầu tiên sau 64 năm giành Quả bóng vàng.

"Tất nhiên, đó là giấc mơ đối với tôi. Có nhiều người nói rằng nếu Rodri giành Quả bóng vàng thì tại sao Xavi Hernandez, Andres Iniesta lại không. Tôi đồng ý với quan điểm này nhưng chỉ một phần. Xavi, Iniesta đánh dấu một trong những kỷ nguyên vĩ đại nhất lịch sử nhưng thế hệ của họ lại có những Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi", ESPN dẫn lại phát biểu của Rodri.

"Sẽ là niềm tự hào cho cả tôi và Tây Ban Nha nếu giành giải thưởng Quả bóng vàng. Chúng ta đều biết người Tây Ban Nha gần nhất giành Quả bóng vàng là Luis Suarez từ năm 1960. Tất nhiên tôi không xem và không biết nhiều về anh ấy, nhưng thật sốc khi một trong những quốc gia có nền bóng đá mạnh bậc nhất lại không có nhiều cầu thủ giành chiến thắng", tiền vệ của Man City nói thêm.

Với chức vô địch Premier League thứ 4 liên tiếp cùng Man City và ngôi vô địch Euro 2024 trong màu áo tuyển Tây Ban Nha, Rodri nổi lên là ứng viên cho Quả bóng vàng, bên cạnh dàn sao Real Madrid như Vinicius Jr, Jude Bellingham,...

"Mọi người sẽ nói tôi phải cạnh tranh với Vinicius Jr. Cậu ấy là người tôi ngưỡng mộ. Chỉ cần được góp mặt trong cuộc đua Quả bóng vàng đã khiến tôi cảm thấy tự hào vì công sức của mình được đền đáp. Kết quả cuối cùng sẽ phụ thuộc vào những người bỏ phiếu. Có rất nhiều cầu thủ xứng đáng chiến thắng", cựu sao Atletico Madrid chia sẻ thêm.

Rodri dự kiến có trận đấu đầu tiên trong mùa giải 2024/25 cho Man City gặp Brentford vào ngày mai (14/9). Trước đó, anh dính chấn thương và phải xa sân cỏ kể từ trận chung kết Euro 2024. Cựu cầu thủ Atletico Madrid hiện có 50 trận bất bại tại Premier League trong màu áo Man City. Trước Brentford, con số này nhiều khả năng sẽ được gia tăng lên thành 51 trận.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: znews.vn

  Từ khóa: Rodri , Quả bóng Vàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP