Trong nước

Quảng Ninh phong tỏa một xã ở Đông Triều từ 12h hôm nay

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại một số xã thuộc thị xã Đông Triều giáp ranh với TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, tỉnh Quảng Ninh đã quyết định phong tỏa một xã tại khu vực này

Từ 12h trưa nay (29/1) Quảng Ninh phong tỏa xã Bình Dương, thị xã Đông Triều (ảnh: Cổng Thông tin thị xã Đông Triều)

Theo đó, từ 12h trưa nay (29/1), tỉnh Quảng Ninh thực hiện phong tỏa đối với xã Bình Dương của thị xã Đông Triều; tùy thuộc vào mức độ nguy cơ đối với các xã khác cũng thuộc Đông Triều như: Thủy An, Nguyễn Huệ, Việt Dân và An Sinh để áp dụng kịp thời các biện pháp phong tỏa khi cần thiết.

Đây là động thái nhằm nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh, dập dịch triệt để, tuyệt đối không để dịch bùng phát trên diện rộng của tỉnh. Nhất là khi đã ghi nhận thêm một số ca dương tính trong cộng đồng do biến thể mới gây ra.

Trước đó, tại cuộc họp trực tuyến toàn tỉnh về triển khai các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký cũng đã yêu cầu, trong ngày 29/1, xác định, rà soát tất cả các đối tượng có liên quan đến công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam (Hải Dương).

Đội ngũ y, bác sĩ chi viện đã đến Đông Triều ngay trong đêm 28/1 (ảnh L.Đ.)

Đối với địa bàn trọng điểm là thị xã Đông Triều, cần chuẩn bị phương án phong tỏa khi có lệnh. Vừa đảm bảo chống dịch, nhưng vẫn đảm bảo sinh hoạt cho người dân trong dịp Tết, từ kết nối cung cầu cho tới an toàn về phòng chống dịch trong mua sắm hàng hóa.

Các xã Bình Dương, An Sinh, Thủy An, Nguyễn Huệ tập duyệt phương án phong tỏa như ở Chí Linh (Hải Dương).

Tổ chức cách ly tập trung đối với tất cả các trường hợp có liên quan tới các ca mắc Covid-19 được phát hiện ở Quảng Ninh cũng như địa bàn khác; cách ly các F1, F2, F3 trong 21 ngày; lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng; riêng Đông Triều cần nghiên cứu xét nghiệm toàn dân.

Liên quan đến công tác phòng chống Covid-19 tại thị xã Đông Triều, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí vào lúc 10h sáng nay (29/1) đã cử thêm 60 y bác sỹ của đơn vị thực hiện các hoạt động nghiệp vụ phòng, chống dịch Covid - 19 tại đây.

Trước đó, đêm ngày 28/1, rạng sáng ngày 29/1, bệnh viện cũng đã tăng cường ngay 20 y bác sỹ lên Đông Triều làm nhiệm vụ.

Tác giả: An Nhiên - Minh Huy

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: phong tỏa , Quảng Ninh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP