Xã hội

Quảng Ngãi thêm 10 ca nhiễm SARS-CoV-2, một bệnh nhân từng ra Đà Nẵng

Trong số 10 ca mới nhất nhiễm SARS-CoV-2 ở Quảng Ngãi có một bệnh nhân từng ra Đà Nẵng vào ngày 22/6.

Tối 4/7, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết vừa ghi nhận thêm 10 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 2 ca ở TP Quảng Ngãi, 1 ca ở huyện Ba Tơ, 7 ca còn lại được ghi nhận trong khu cách ly, phong tỏa.

Lực lượng y tế Quảng Ngãi lấy mẫu xét nghiệm cho người dân thị xã Đức Phổ.

Đáng chú ý là trường hợp ở xã Ba Cung, huyện Ba Tơ. Người này được Bộ Y tế công bố mắc COVID-19 vào chiều tối nay và là bệnh nhân thứ 19.655 ở nước ta.

Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân từng ra TP Đà Nẵng vào ngày 22/6. Ngày 28/6, bệnh nhân đến Trạm Y tế xã Ba Cung khai báo y tế và được cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 4/7, bệnh nhân nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Quảng Ngãi có 117 ca dương tính với SARS-CoV-2, được ghi nhận tại thị xã Đức Phổ, huyện Ba Tơ và TP Quảng Ngãi.

Trong khi đó, tại tỉnh Bình Định, trong ngày 4/7, địa phương này ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 3 người sống trong cùng gia đình với 2 bệnh nhân được công bố ngày 3/7 ở phường Bồng Sơn, thị xã Hoài Nhơn. Ngành Y tế đã tiến hành truy vết, kịp thời khoanh vùng, phun thuốc khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho các trường hợp thuộc diện F1, F2.

Đến nay, Bình Định ghi nhận 13 trường hợp dương tính SARS-CoV-2.

Tác giả: THANH BA

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: SARS-CoV-2 , quảng ngãi , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP