Thể thao

"Quang Hải nên rời Pau FC càng sớm càng tốt"

Đó là lời khuyên mà tờ 163 của Trung Quốc đưa ra sau những màn trình diễn kém thuyết phục của cả Quang Hải lẫn Pau FC trong thời gian vừa qua.

Tại vòng 7 Ligue 2 2022/2023, Pau FC có màn tiếp đón Saint-Étienne trên sân nhà. Ở trận đấu này, Quang Hải bị đẩy lên ghế dự bị và anh không được HLV Didier Tholot sử dụng bất cứ phút thi đấu nào. Trong khi đó, trên sân các tiền vệ của Pau FC, đặc biệt là Henri Saivet đã có một ngày thi đấu chói sáng với cú đúp sút phạt, qua đó đem về 1 điểm cho đội chủ sân Nouste Camp. Chính bởi điều này, NHM Việt Nam đã bắt đầu lo lắng cho tình thế của ngôi sao số 1 nước nhà.

Trước nguy cơ thường xuyên phải “mài đũng quần trên ghế dự bị”, tờ 163 đã đưa ra những lời khuyên dành cho Quang Hải. Tờ báo của Trung Quốc viết: "Pau FC chỉ là đội bóng yếu ở Ligue 2. Tuy nhiên, ngay cả ở đội bóng như vậy, Quang Hải vẫn không được ra sân một phút nào. Trong số 6 tiền vệ của Pau FC, Quang Hải là người ra sân ít nhất, với trung bình chỉ 30 phút/trận đấu.

Trong số những người cạnh tranh vị trí với Quang Hải có tuyển thủ Bờ Biển Ngà, Xavier Kouassi, cầu thủ người Benin, Sessi D'Almeida hay cầu thủ người Senegal, Henri Saivet. Trong số này thì Henri Saivet đáng chú ý nhất khi từng có thời gian thi đấu cho Newcastle ở giải Ngoại hạng Anh. Điều này khiến cho Quang Hải gặp khó trong việc cạnh tranh.

Hoàn cảnh của Quang Hải ở thời điểm hiện tại rất giống Wu Lei vào mùa giải 2020/21. Thời điểm đó, Wu Lei chỉ xếp thứ 19 về thời gian ra sân ở CLB. Mùa giải sau đó, ngôi sao của Trung Quốc chỉ xếp thứ 22 ở thống kê này. HLV của Espanyol cho rằng Wu Lei chưa đạt yêu cầu về chuyên môn đặc biệt là yếu tố thể lực.

Điều này cũng là hiện trạng chung của không ít cầu thủ người châu Á đang thi đấu ở châu Âu, kể cả một số cầu thủ từ Oman, Uzbekistan, Bahrain, Jordan, Syria… Nếu nhìn vào hệ thống các giải đấu hàng đầu châu Âu, người ta không thể tìm thấy cầu thủ đến từ các quốc gia này.

Đây là hiện trạng chung của cầu thủ đến từ các nền bóng đá hạng nhì và hạng ba ở châu Á. Vì vậy, nếu họ muốn ra nước ngoài để phát triển sự nghiệp, có lẽ sẽ thiết thực hơn nếu họ đến Nhật Bản và Hàn Quốc, những cường quốc bóng đá ở Đông Á để thử sức".

Trong khi đó, trang Sohu lại cho rằng Quang Hải sẽ khó có thể đạt được dấu ấn như Wu Lei khi thi đấu ở châu Âu: "Wu Lei từng là niềm hy vọng của bóng đá Trung Quốc và anh được thi đấu ở La Liga, một trong 5 giải đấu lớn nhất châu Âu. Nguyễn Quang Hải cũng là niềm hy vọng của bóng đá Việt Nam nhưng anh chỉ đầu quân cho Pau FC, đội bóng thuộc Ligue 2 của Pháp.

Ở trận đấu mới nhất, Quang Hải không được ra sân. Điều này về cơ bản cho thấy rằng anh khó lòng lấy lại suất đá chính. Cho đến nay, thời gian thi đấu của Quang Hải cũng giảm dần. Tại vòng đầu tiên, dù Pau FC thua Guingamp 0-4, Quang Hải vẫn được chấm 6,9 điểm, khá cao so với mặt bằng của CLB. Tuy nhiên, cơ hội cho Quang Hải thi đấu đang ngày càng ít đi và thậm chí không được ra sân.

Về cơ bản, Quang Hải vẫn khó đạt dấu ấn như Wu Lei. Wu Lei từng chinh chiến ở La Liga trong khi Quang Hải là Ligue 2. Wu Lei từng ghi những bàn thắng ở La Liga và có màn trình diễn ấn tượng ở giải Europa League trong khi Quang Hải khó làm được điều đó".

Tại vòng 8 Ligue 2 2022/2023, Pau FC sẽ có chuyến hành quân tới Stade Francis Le Basser để đối đầu với đội chủ nhà Stade Lavallois (Laval). Nhiều khả năng, Quang Hải sẽ tiếp tục ngồi dự bị ở trận đấu này. Về khả năng được ra sân cũng tùy thuộc vào thế trận trên sân. Trong trường hợp bị dẫn bàn, rất có thể HLV Didier Tholot sẽ quyết định tung Hải vào sân kể từ sau phút 60 để tăng cường hàng công. Còn nếu Pau FC dẫn bàn, có thể HLV Tholot sẽ ưu tiên sử dụng những cầu thủ có khả năng phòng ngự thay vì Quang Hải.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Pau FC , Quang Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP