Pháp luật

Quảng Bình: Ngang nhiên chặn đường phố tổ chức đua xe trái phép

Hàng trăm người chơi ô tô bán tải nhãn hiệu Nissan đến từ nhiều tỉnh, thành khác nhau đã ngang nhiên tụ tập, chặn tuyến đường Võ Nguyên Giáp (TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) để tổ chức đua xe trái phép.

Ngày 1/7, báo Nhà báo & Công Luận nhận được phản ánh của một số người tham gia giao thông về việc họ không thể di chuyển qua tuyến đường Võ Nguyên Giáp bởi tuyến đường này đã bị một nhóm người chặn ngang để tổ chức đua xe ô tô.

Nhóm người ngang nhiên chắn đường Võ Nguyên Giáp để tổ chức đua xe trái phép.

Theo đó, tại tuyến đường Võ Nguyên Giáp (phường Bảo Ninh, TP. Đồng Hới) có hàng chục chiếc xe bán tải nhãn hiệu Nissan Navara dừng đỗ trái pháp luật ngay dưới lòng đường. Những chiếc xe này mang BSK của nhiều tỉnh, thành khác nhau như Sơn La, Hà Nội, Thanh Hoá, Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình…

Ngay phía đầu đường Võ Nguyên Giáp, một nhóm người ngang nhiên chặn đường kẻ vạch xuất phát để đua xe. Theo quan sát của phóng viên, khi người đàn ông cầm cờ ra hiệu sẽ có 2 chiếc xe ô tô nhãn hiệu Nissan Navara rồ ga phi vun vút trên hai làn đường chính, bên các làn đường phụ hàng trăm người hò reo cỗ vũ.

Các xe bán tải hiệu Nissan phi vun vút trên đường phố.

Điểm đích là điểm gần ngã 3 giáp đường dẫn lên cầu Nhật Lệ 2. Tại đây, có một đội “trọng tài” tổ chức phân định xe cán đích đầu tiên. Sự việc diễn ra rầm rộ, gây mất trật tự giữa phố kéo dài trong sáng 1/7 nhưng tuyệt nhiên không thấy bóng dáng đơn vị chức năng, địa phương có trách nhiệm đến kiểm tra, ngăn chặn.

Trong khi lao vun vút tới vạch đích, hai chiếc xe trong đoàn đua đã xảy ra va chạm và hư hỏng nặng. Cụ thể, xe bán tải mang BKS 29C – 65946 bị hư hỏng phần đuôi sau, xe bán tải mang BKS 29C – 95495 bị hư hỏng nặng phần đầu.

Xe bán tải bị hư hỏng sau va chạm.

Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Đinh Bá Quảng – Phó trưởng Công an TP. Đồng Hới cho biết, sau khi nắm được sự việc đã cử lực lượng bí mật giám sát.

Phóng viên đã liên lạc với đại diện hãng xe Nissan tại Quảng Bình khi ghi nhận được trong nhóm người cổ vũ, tổ chức đua xe có một vài người là nhân viên của hãng này tại Quảng Bình. Ông Khánh – một người nhận là đại diện cho Nissan tại Quảng Bình lại phủ nhận điều này.

“Đó là một hội của Nissan Việt Nam. Họ về đây tổ chức, chúng tôi không tham gia, không hỗ trợ dưới mọi hình thức. Chúng tôi chỉ đến để xem họ tổ chức và lấy một số hình ảnh để phục vụ bán hàng”, ông Khánh nói.

Tuy nhiên, nhân viên của ông Khánh lại thừa nhận có tham gia, cổ vũ. Một số nhân viên còn chụp ảnh, đăng trực tiếp lên mạng xã hội.

Tác giả: Quốc Anh – Việt Dũng

Nguồn tin: Báo Công Luận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP