Pháp luật

Quảng Bình: Khởi tố, bắt giam đối tượng giả danh trung tá công an lừa tình, tiền nhiều cô gái

Không có nghề nghiệp ổn định nhưng muốn có tiền ăn chơi, Ngân đã làm giả các loại giấy tờ, đóng giả làm Công an để tiếp cận và làm quen với một số phụ nữ trên địa bàn TP Đồng Xoài và các vùng lân cận

Ngày 4/3, Công an thành phố Đồng Xoài, Bình Phước cho biết cơ quan này đã quyết định khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng đối với bị can Hồ Thanh Ngân (36 tuổi, quê huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình)

Ngân bị khởi tố để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Hồ Thanh Ngân là bị can đã giả danh là trung tá công an, lừa tình, lừa tiền nhiều phụ nữ, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Đối tượng Hồ Thanh Ngân. Ảnh: Thanh Niên


Trước đó, qua công tác rà soát địa bàn, Công an phát hiện một thanh niên tự xưng Lê Văn Mạnh, thường mặc sắc phục Công an nhân dân nhân cấp bậc Trung tá có biểu hiện không bình thường, nghi giả mạo nên điều tra.

Sáng 19/2, các trinh sát phát hiện người này đang ngồi nhậu tại một quán ốc thuộc phường Tân Đồng nên ập vào bắt giữ. Qua làm việc, người này khai nhận tên là Hồ Thanh Ngân và không phải người của lực lượng Công an. Không có nghề nghiệp ổn định nhưng muốn có tiền ăn chơi, Ngân đã làm giả các loại giấy tờ, đóng giả làm Công an để tiếp cận và làm quen với một số phụ nữ trên địa bàn TP Đồng Xoài và các vùng lân cận.

Khi đã lấy được lòng tin của những người phụ nữ, Ngân bắt đầu tìm cách lừa tình và lừa tiền của họ. Đã có 3 phụ nữ bị Ngân lừa tình, lừa tiền với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Khám xét nơi ở của Ngân, lực lượng công an thu giữ nhiều bộ trang phục cảnh sát nhân dân, nón công an, còng số 8, súng bằng kim loại bắn đạn bi, thẻ chứng minh Công an nhân dân giả...

Được biết, trước đó vào năm 2018, Ngân đã bị cơ quan công an phát hiện, bắt giữ và xử phạt hành chính "Về sử dụng trang phục dành riêng cho lực lượng Công an nhân dân".

Tác giả: H.A (TH)

Nguồn tin: phapluatnet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP