Pháp luật

Quảng Bình: Bắt hàng loạt đối tượng trộm cắp dịp giáp tết

Lợi dụng sơ hở của người dân trong việc trông coi tài sản, các đối tượng đã nhanh tay thực hiện các hành vi trộm cắp, nhất là những ngày giáp Tết...

Ngày 8/2, thông tin từ công an tỉnh Quảng Bình cho biết, trong đợt ra quân tấn công tội phạm, bảo vệ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, lực lượng Công an Quảng Bình đã liên tiếp đấu tranh, triệt phá nhiều vụ án, chuyên án trộm cắp tài sản trên địa bàn, thu giữ nhiều xe mô tô, ty vi, điện thoại là vật chứng trong các vụ trộm mà các đối tượng gây ra.

Điển hình, đối tượng Nguyễn Hải Sinh và Võ Xuân Đỉnh, cùng trú tại (xã Ngư Thủy Bắc, huyện Lệ Thủy) đã thực hiện 6 vụ trộm cắp xe máy của người dân trên địa bàn. Các đối tượng chở nhau đi trên các tuyến đường của các huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy, dùng vam phá khóa, trộm xe máy của người dân khi dựng hai bên đường mà không người trông coi.

Xe máy trộm cắp được, các đối tượng đã bán lấy tiền chia nhau. Để thực hiện trót lọt các vụ trộm cắp, các đối tượng đã có sự bàn bạc, thống nhất phương thức hoạt động. Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội. Cơ quan điều tra đã thu giữ được 03 chiếc xe máy là tang vật của vụ án. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

Đối tượng Nguyễn Hải Sinh tại Cơ quan điều tra

Nằm trong một chuyên án khác, chỉ trong một thời gian ngắn chưa đầy một tháng trở lại đây, đối tượng Nguyễn Duy Tuấn (SN 1991, trú tại xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) đã thực hiện trót lọt 5 vụ trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan điều tra, Tuấn khai nhận, do cần tiền tiêu xài cá nhân nên đã đi lang thang và thấy các nhà dân sơ hở không khóa cửa, không khóa cổng thì lẻn vào để trộm cắp các loại tài sản như là tivi, điện thoại di động… Hành vi, thủ đoạn của các đối tượng không mới, song vẫn thực hiện được các vụ trộm cắp bởi tinh thần mất cảnh giác của người dân trong việc trông coi tài sản của mình, đó là kẻ hở để các đối tượng triệt để lợi dụng.

Đối tượng Nguyễn Duy Tuấn tại Cơ quan điều tra

Đại úy Nguyễn Trần Khánh Linh – Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình, cho biết: Các đối tượng trộm cắp tài sản thường không theo một quy luật nào cả; chúng phạm tội theo địa bàn liên huyện, liên xã; sau khi trộm cắp tài sản, các đối tượng chưa bán ngay mà đưa đi cất giấu hoặc gửi tại những nơi công cộng rồi tìm người tiêu thụ.

Tác giả: Duy Khương

Nguồn tin: phapluatplus.vn

  Từ khóa: bắt , quảng bình , trộm cắp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP