Trong nước

Quan xã kê khống đại biểu hội nghị…lấy công quỹ chia nhau

Nhiều khoản chi ngân sách, công quỹ sai quy định tại Đảng uỷ, HĐND xã Tân Thành vừa được UBKT Thành uỷ Đồng Xoài xác minh làm rõ.

Uỷ ban kiểm tra (UBKT) Thành uỷ Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước vừa ra thông báo kết quả giải quyết đơn tố cáo ông Bùi Xuân Lợi – Phó Bí thư thường trực, Chủ nhiệm UBKT Đảng uỷ - Chủ tịch HĐND xã Tân Thành.

Kết quả kiểm tra xác minh cho thấy ông Lợi cùng một số cán bộ xã Tân Thành đã lấy tiền công quỹ để chia nhau, kê khống danh sách đại biểu dự hội nghị để lấy tiền ngân sách.

Trụ sở Đảng uỷ, UBND, HĐND xã Tân Thành, TP Đồng Xoài

Cụ thể, UBKT Thành uỷ Đồng Xoài xác định, năm 2019, có 3 doanh nghiệp tham gia làm đường giao thông nông thôn xã Tân Thành đã ủng hộ địa phương số tiền 140 triệu đồng.

Tuy nhiên số tiền các doanh nghiệp hỗ trợ cho xã đã không được nhập vào công quỹ mà lại đem chia cho các cán bộ công chức xã.

Cụ thể đã chi cho 11 cán bộ lãnh đạo và cán bộ chuyên môn của xã; chi hỗ trợ tiền Tết cho cán bộ công chức xã và cán bộ khu dân cư, chi tiền gặp mặt đầu năm mới…

Hiện số tiền này đã được khắc phục, nộp trả vào ngân sách Nhà nước vào ngày 3/4/2020.

Cũng theo UBKT Thành uỷ Đồng Xoài, có việc cán bộ cấp dưới của ông Lợi kê thêm số lượng người tham dự trong danh sách trao huy hiệu Đảng và dự hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm của Đảng bộ xã, ông Lợi đã ký đề nghị thanh toán… để lấy tiền Nhà nước.

Ngoài ra, UBKT Thành uỷ Đồng Xoài còn xác định năm 2019, tại 2 kỳ họp thứ X và XI, HĐND xã Tân Thành có việc cán bộ giúp việc kê thêm số lượng đại biểu để thanh quyết toán sai quy định gần 26 triệu đồng.

Cụ thể, tại các kỳ họp, HĐND xã có lập danh sách và cấp tiền chế độ cho đại biểu dự họp theo quy định. Trong mỗi kỳ họp, cán bộ giúp việc in mẫu bảng kê, để trống các ô họ và tên, chức vụ và ô ký nhận rồi đưa cho các đại biểu dự họ chuyền tay nhau ghi tên vào bảng kê; sau khi thu lại bảng kê, đồng chí cán bộ giúp việc tiếp tục ghi thêm tên đại biểu dự họp và ký vào bảng kê…

Theo UBKT Thành uỷ Đồng Xoài, ông Lợi đã thấy được trách nhiệm của bản thân trong vai trò là người đứng đầu và được giao nhiệm vụ nên ngày 1/4/2020 đã nộp lại số tiền thanh quyết toán sai quy định vào ngân sách.

“Đối với những thiếu sót của đồng chí Lợi và một số đảng viên có liên quan, UBNT Thành uỷ đã yêu cầu Đảng uỷ và các chi bộ trực thuộc tổ chức kiểm điểm theo quy định”, thông báo của UBKT Thành uỷ Đồng Xoài nêu.

Trao đổi với Đất Việt, ông Lợi cho biết ông không có ý kiến gì thêm về những nội dung bị tố cáo và đang chờ kết luận cuối cùng của Thành uỷ Đồng Xoài về hình thức kỷ luật dành cho mình.

Hiện nhiều đảng viên và nhân dân xã Tân Thành cũng đang chờ kết quả kiểm tra, xử lý kỷ luật nghiêm minh đối với các cán bộ nêu trên, đặc biệt là việc quy trách nhiệm người đứng đầu...

Tác giả: Văn Tuấn

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP