Thể thao

Phung phí cơ hội, U19 Việt Nam đại bại trước Malaysia

Tạo ra hàng tá cơ hội ngon ăn, thế nhưng đội bóng của HLV Đinh Thế Nam lại không tận dụng được và nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 0-3.

Đối đầu với U19 Malaysia ở trận bán kết, HLV Đinh Thế Nam tung vào sân những con người mạnh nhất của mình. Được đánh giá là đội cửa trên, U19 Việt Nam nhanh chóng nhập cuộc với tâm thế chủ động. Trong khi đó, Malaysia chơi lùi sâu đội hình và chờ đợi thời cơ từ những đợt phản công nhanh.

Trước hàng phòng thủ nhiều lớp của đối thủ, U19 Việt Nam gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành. Những pha bóng thường bị đối phương cắt được từ sớm hoặc kết thúc bằng những cú sút xa thiếu chính xác. Trong khi hàng công chưa tìm được lối, hàng thủ của U19 Việt Nam lại mắc lỗi.

Phút 26, hậu vệ Hà Châu Phi có pha khống chế bóng không tốt trước vòng cấm và Faizal ngay lập tức trừng phạt bằng một cú đệm lòng chân phải vào góc xa khung thành, đưa "Bầy hổ" vượt lên dẫn trước. Những phút còn lại của hiệp 1, đội bóng của HLV Đinh Thế Nam hoàn toàn bế tắc trong các pha lên bóng của mình. Qua đó, chấp nhận để đối phương dẫn trước sau 45 phút đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, thế trận có phần được cải thiện hơn với U19 Việt Nam. Hàng loạt những cơ hội ngon ăn được Quốc Việt, Văn Trường, Văn Khang tạo ra nhưng đáng tiếc trong một ngày vô duyên, các chân sút áo đỏ đã không tận dụng được thời cơ.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, đội bóng của HLV Đinh Thế Nam đã phải trả giá. Từ một pha phản công nhanh, Hà Châu Phi thất thế trong tình huống đeo bám Haqimi. Số 10 của U19 Malaysia đưa bóng xuống đáy biên rồi căng ngang vừa tầm để đồng đội đệm cận thành hạ gục Cao Văn Bình.

Bàn thua này khiến các cầu thủ U19 Việt Nam không còn giữ được tinh thần thi đấu như trước. Để rồi đến phút 88, một tình huống tương tự đã diễn ra. Malaysia triển khai phản công nhanh và Hoàng Cảnh bất ngờ trượt chân, tạo điều kiện cho cầu thủ đội bạn Danish thoải mái dẫn bóng vào vùng cấm địa, loại bỏ nốt thủ môn Văn Bình trước khi đưa bóng vào lưới trống. Thắng chung cuộc 3-0, U19 Malaysia hiên ngang bước vào trận chung kết U19 Đông Nam Á.

Đội hình xuất phát

U19 Việt Nam: Văn Bình, Châu Phi, Nhật Minh, Hoàng Cảnh, Bảo Long, Văn Khang, Đức Việt, Văn Trường, Đình Bắc, Quốc Việt, Anh Tú

U19 Malaysia: Shukri, Zamri, Runnizar, Fauzi, Kamal Akmal, Norshiham, Shapri, Aidil, Faizal, Yuslan, Hairi

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP