Cuộc sống

Phụ nữ thông minh đừng làm những điều khờ dại này với chồng mình

Hôn nhân muốn bền vững phải có sự vun vén của đôi bên, đàn ông phải có trách nhiệm và đàn bà phải biết cách giữ lửa cho gia đình. Phụ nữ khôn ngoan đừng dại làm những điều này với chồng.

Phụ nữ luôn muốn được đàn ông yêu thương, chiều chuộng. Đàn ông cũng vậy, họ cũng có những mong muốn đối với người phụ nữ của mình. Sau đây là những điều mà chị em phụ nữ chớ dại làm nếu không muốn hôn nhân tan vỡ.

Nhắc đi nhắc lại một lỗi lầm

Là phụ nữ đừng nhắc đi nhắc lại chuyện quá khứ - Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông chúa ghét những người phụ nữ thường xuyên càm ràm, hay để bụng những chuyện đã qua. Vì vậy, phụ nữ muốn hạnh phúc thì phải buông bỏ được quá khứ, đừng bao giờ chìm đắm trong những chuỗi ngày u tối để tự dằn vặt bản thân mình. Thông thường khi phát hiện đàn ông ngoại tình, phụ nữ có thể sẽ bỏ qua mọi thứ để gia đình êm ấm nhưng họ sẽ nhắc đi nhắc lại những chuyện đó để đay nghiến và chì chiết. Phụ nữ chớ dại làm điều này vì đàn ông sẽ vô cùng khó chịu và hạnh phúc gia đình bạn sẽ rạn nứt.

Thách thức đàn ông

Đàn ông có lòng tự trọng rất cao. Đàn bà khôn ngoan đừng thách thức cũng như đụng chạm vào sự tự tôn của họ. Khi cãi nhau, đàn bà chớ dại nói những câu như “Tôi thách anh dám đánh tôi” hoặc “Tôi đố anh dám làm những chuyện này”. Vì khi nóng giận, họ có thể làm tất cả mọi thứ mà bạn khích bác. Đến khi đó người chịu đau đớn và lãnh trọn hậu quả chỉ có phận đàn bà. Người ta nói “giận quá mất khôn”, là phụ nữ đừng để bản thân mất kiểm soát rồi và nói ra những câu "vạ miệng".

Giận hờn vô cớ

Đàn ông không thích những người phụ nữ tỏ ra mình bí ẩn, giận hờn chẳng biết lý do. Lúc vợ giận, đàn ông muốn biết rõ nguyên nhân để giải quyết mọi chuyện. Họ không muốn tốn thời gian của mình chỉ để tìm hiểu nguyên do. Nếu phụ nữ không chịu nói ra những suy nghĩ của mình, đàn ông chỉ thấy những điều đó vô cùng mệt mỏi và phiền phức.

Phụ nữ đừng huyễn hoặc vị trí của mình trong lòng đàn ông. Anh ấy có rất nhiều mối quan hệ ngoài xã hội không phải chỉ có vợ con. Bởi vậy, đừng nghĩ mình là quan trọng nhất trong lòng của họ.

Ngủ riêng

Những lúc cãi vả có người thường ôm gối ra ngủ riêng vì không muốn thấy mặt nhau. Nhưng điều đó chỉ làm cho mối quan hệ ngày càng trở nên bế tắc và giận hờn kéo dài mà thôi. Chiếc giường là nơi quan trọng giúp cho mối quan hệ vợ chồng ngày càng mặn nồng và cũng là nơi hóa giải những khúc mắc, hiểu lầm.

Cấm sex

Phụ nữ đừng dại cấm sex chồng mình - Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông có bản năng tình dục rất mạnh mẽ. Đối với họ điều đó rất quan trọng và vô cùng cần thiết. Vì thế, khi nóng giận hay cãi nhau, phụ nữ đừng dại cấm chồng có những hành động thân mật, gần gũi hay thậm chí còn cấm sex trong một thời gian dài. Điều đó sẽ khiến bạn hối hận cả đời vì khi đàn ông không tìm được cảm giác nơi vợ sẽ sẵn sàng đi tìm những mối quan hệ khác để thỏa mãn những nhu cầu của mình.

So sánh chồng mình với người khác

Việc so sánh chồng mình với người khác là việc làm vô cùng ngu xuẩn. Đàn ông sẽ không muốn bản thân mình bị đem ra so sánh với người khác. Nhiều bà vợ thường ngồi "tám" chuyện rồi mang chồng con của nhau ra phán xét. Điều đó vô tình làm cho bạn kém duyên hơn trong mắt người khác.

Nếu bạn khen chồng, người đối diện sẽ nói “mèo khen mèo dài đuôi”. Còn nếu bạn chê bai chồng, người ta sẽ nói bạn cũng là người không ra gì nên mới cưới được người chồng như vậy. Chẳng may những lời nói không hay truyền đến tai chồng bạn, anh ấy sẽ cảm thấy bản thân không được tôn trọng và hôn nhân có thể sẽ tan vỡ.

Tác giả: T.L (T.H)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP