Bạn cần biết

Phụ nữ mang thai có được dùng kem chống nắng?

Tôi mang thai con đầu lòng 3 tháng tuổi, công việc phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng nhiều, xin hỏi bác sĩ, mẹ bầu có được dùng kem chống nắng không?

Theo bác sĩ Nguyễn Xuân Quang, Trung tâm trị liệu chăm sóc da MDmedical, phụ nữ luôn có nhu cầu làm đẹp, bảo vệ làn da. Phụ nữ trong thời kỳ mang thai có thay đổi rất lớn về nội tiết tố, ảnh hưởng không nhỏ tới làn da, các vấn đề gặp phải như mụn trứng cá, đặc biệt là nám, đồi mồi, sạm da sau sinh.

Việc sử dụng kem chống nắng đều đặn sẽ giúp chị em hạn chế được các vấn đề nêu trên.

“Phụ nữ mang thai vẫn sử dụng được kem chống nắng, nhưng cần chọn những sản phẩm lành tính, an toàn cho cả mẹ và bé”, bác sĩ Quang nói.

Ông khuyên nên chọn kem chống nắng thuần vật lý, có các thành phần được đánh giá là an toàn cho phụ nữ mang thai như titanium dioxide 7%, zinc oxide 5%.

Mẹ bầu hoàn toàn có thể sử dụng các sản phẩm kem chống nắng có thành phần an toàn. (Ảnh minh hoạ)

Phụ nữ đang mang bầu không nên dùng kem chống nắng có các thành phần chống chỉ định như retinol (là dẫn xuất của vitamin A, có thể tăng nguy cơ gây ra các vấn đề về phát triển, dị tật của thai nhi) hay pxybenzone, avobenzone (hoạt chất này có trong kem chống nắng có thể gây ra các vấn đề về hệ thần kinh và hệ tiêu hóa cho mẹ và thai nhi. Hơn nữa, chất này cũng có khả năng gây kích ứng da và dị ứng cao hơn).

Như vậy, mẹ bầu có thể sử dụng các sản phẩm kem chống nắng thành phần an toàn, còn hạn sử dụng, ưu tiên chọn các sản phẩm có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng, loại bỏ nguy cơ mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Để dùng kem chống nắng hiệu quả, mẹ bầu khi mới sử dụng cần chú ý thoa một lượng nhỏ lên cổ tay để thử xem mình có bị dị ứng không rồi mới sử dụng bôi toàn thân/mặt.

Mẹ bầu không bôi kem chống nắng quá dày, chỉ cần bôi một lớp mỏng vừa đủ để tránh gây bí da, tạo điều kiện cho mụn trứng cá.

Để bôi kem chống nắng mẹ bầu cần sử dụng trước khi tiếp xúc với nắng khoảng 30 phút và lặp lại sau 2h để đảm bảo hiệu quả chống nắng tốt nhất.

Tác giả: NHƯ LOAN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP