Cuộc sống

Phụ nữ có thể không cần đàn ông, nhưng bắt buộc phải có hai thứ này trong đời

Dù thông minh hay không bạn có thể không cần bóng dáng đàn ông trong đời mình, nhưng tiền và con cái là hai thứ bắt buộc phải có.

Sinh ra là phụ nữ, thời son trẻ bạn có thể sung sướng an nhàn, vô lo vô nghĩ tận hưởng những tháng ngày thanh xuân tươi đẹp. Thế nhưng, khi đã bước chân vào cuộc sống hôn nhân cuộc đời bạn sẽ rẽ sang trang khác. Không còn những mơ mộng ngây thơ, chẳng còn ngọt ngào lãng mạn mà nỗi lo cơm áo gạo tiền sẽ đè nặng lên đôi vai gầy.

Phụ nữ muốn hạnh phúc đừng bao giờ sống dựa dẫm vào đàn ông - Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, phụ nữ đừng vì sợ hãi mà khóa chặt cửa lòng, cũng đừng nhốt mình trong vỏ ốc cô đơn. Hãy yêu người mình muốn, lấy người mình yêu, trân trọng người đàn ông đi bên cạnh mình nhưng đừng mù quáng đặt cược cả cuộc đời mình cho anh ấy. Bạn nên hiểu rằng, chồng không bao giờ là tất cả của phụ nữ bời ngày hôm nay cả hai đầu ấp tay gối nhưng hôm sau đã chia xa.

Đàn ông hôm nay có thể hết lòng hết dạ yêu thương, cưng chiều vợ nhưng hôm sau đã vội thay lòng, phản bộ vợ vì đàn bà khác. Vậy nên, phụ nữ dù thông minh hay không cũng phải yêu thương mình trước tiên, hãy giữ cho bản thân luôn xinh đẹp, rạng ngời để kiêu hãnh với đời.

Là phụ nữ bạn có thể không cần đàn ông, chẳng cần chồng nhưng nhất thiết phải có tiền và con - Ảnh minh họa: Internet

Lấy chồng, bạn có thể có cây tùng cây bách để tựa nương, thế nhưng đừng bao giờ cho phép mình được sống bám. Bạn có thể không kiếm được nhiều tiền nhưng nhất định phải làm ra tiền, có thể không giàu có nhưng nhất định phải nuôi được chính mình. Không gì thảm hại, bất lực như việc giao cuộc đời mình cho người khác nắm giữ.

Hãy nhớ, bạn có thể già nua, xấu xí, đàn ông có thể rời xa bạn nhưng tiền của bạn thù không. Thay vì phía hoài thời gian để lệ thuộc đàn ông, phụ nữ hãy làm việc để tự chủ tài chính, tự do tiêu tiền mình làm ra mà không cần quá lo lắng việc chồng la mắng vì tiêu quá nhiều tiền. Rồi bạn sẽ thấy, khi phụ nữ có cả sự nghiệp lẫn tiền tài đàn ông dù muốn cũng không dám lớn tiếng hay qua mặt bạn. Ngoài tình yêu, họ còn dành cả sự trân trọng, kiêng nể dành cho bạn.

Con cái là điều phụ nữ nên dùng tất cả sức lực để giữ lấy - Ảnh minh họa: Internet

Là phụ nữ, ngoài việc kiếm tiền, chăm sóc chính mình bạn đừng bao giờ quên chăm sóc cho con cái. Khi tuổi già kéo đến, chỉ con cái mới là người sẵn sàng yêu thương bạn vô điều kiện, là nguồn sống của người mẹ.

Phụ nữ đừng bao giờ sinh con cho chồng, cho gia đình chồng mà hãy sinh con cho mình, là máu thịt không thể chia lìa. Đừng hi vọng người khác lãnh thay mình trách nhiệm làm mẹ, cũng đừng áp đặt suy nghĩ ấy lên đàn ông. Đàn bà có thể không cần đàn ông, dù vợ chồng có ly hôn thì hãy giữ lấy quyền được nuôi con, quyền được làm mẹ của mình. Đừng bao giờ giao con mình cho ai khác chăm sóc, chẳng ông bố nào có thể lo cho con chu đáo bằng mẹ, chẳng mẹ kế nào có thể yêu riêng của chồng như con ruột của họ. Vậy nên, nếu muốn con trẻ được sống trong hạnh phúc ấm êm phụ nữ hãy luôn giữ con bên mình. Dẫu biết, làm mẹ đơn thân đâu đơn giản, đó sẽ là những chuỗi ngày vất vả, xuôi ngược nhưng rất xứng đáng.

Muốn biết một người phụ nữ có hạnh phúc hay không chỉ cần nhìn vào ví tiền và con cái của họ - Ảnh minh họa Internet

Khi nhìn thấy con thành gia lập thất, có cuộc sống ấm êm yên bình, có sự nghiệp ổn định và hết mực quan tâm đến mình phụ nữ mới thấy sự hi sinh của mình dành cho con là vô cùng xứng đáng.

Là phụ nữ, xinh đẹp giàu có chưa hẳn đã hạnh phúc, thế nhưng có tiền và có con chắc chắn họ sẽ hạnh phúc. Nếu không tin bạn chỉ cần nhìn vào nụ cười nơi đáy mắt của người phụ nữ, bạn sẽ biết họ có đang hạnh phúc thật sự với cuộc sống của mình hay không. Chắc chắn sự rạng rỡ, ngời sáng và an yên nơi họ sẽ giúp bạn nhận ra chân lý để trở thành người phụ nữ có khí chất.

Tác giả: Hà Minh

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP