Giáo dục

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam: ‘Đà Nẵng nên tổ chức thi cùng các tỉnh vào cuối tháng 8’

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng thời điểm Đà Nẵng còn giãn cách xã hội, việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ dễ dàng kiểm soát, đảm bảo an toàn cho thí sinh.

Theo Zing chiều 21/8, tại buổi họp giữa Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương về tình hình phòng, chống dịch covid-19 Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nói việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 cần được cân nhắc, xem xét kỹ về phương án cũng như thời gian.

"Tôi cho rằng chúng ta cần lưu ý đến việc hỏi ý kiến của học sinh với đợt thi này. Theo tôi biết, các thí sinh đang rất lo lắng vấn đề thi tốt nghiệp và đại học, không muốn kéo dài thời gian thêm nữa", ông Đam nói.

Cùng với đó, báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Hữu Độ - thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho biết hiện nay cả nước còn 26.000 học sinh chưa thi tốt nghiệp THPT. Đây là những thí sinh tại các địa bàn đang cách ly và các em thuộc diện F1, F2 không thể tham gia thi đợt 1.

Ảnh minh họa

Trước ý kiến của các địa phương về thời gian tổ chức thi tốt nghiệp, Bộ GD-ĐT đã đề xuất Thủ tướng 2 phương án tổ chức thi.

Phương án 1: Bộ sẽ tổ chức thi vào ngày 29, 30, 31/8 với hơn 16.000 thí sinh ở các tỉnh Quảng Nam, Đắk Lắk, Lạng Sơn và các thí sinh là F1, F2 không tham gia thi đợt 1. Với các địa phương khác như Đà Nẵng sẽ tổ chức thi vào ngày 9 và ngày 10/9.

Với phương án này, Bộ GD-ĐT đã lên các kế hoạch đảm bảo việc thi cử diễn ra nghiêm túc.

Với phương án thứ 2, toàn bộ thí sinh chưa thi đợt 1 của tất cả tỉnh, thành sẽ cùng thi vào ngày 9,10/9 hoặc sớm hơn một vài ngày. Tuy nhiên, Bộ cho rằng phương án thứ 2 sẽ gây khó khăn cho công tác giám sát, quản lý khi trùng vào thời điểm các trường bắt đầu năm học mới.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng Đà Nẵng nên cân nhắc phương án thi cùng đợt các tỉnh, thành vào cuối tháng 8. Ông nói trong thời điểm Đà Nẵng còn giãn cách xã hội việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ dễ dàng kiểm soát, đảm bảo an toàn cho thí sinh.

Kết luận cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo Bộ GD-ĐT sớm đưa ra phương án tổ chức thi tốt nghiệp trình Chính phủ để có những giải pháp kiểm soát chặt chẽ, phù hợp.

Tác giả: Hoàng Hà (TH)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP