Xã hội

Phát hiện thi thể kỹ sư bị vùi lấp ở Thủy điện Kà Tinh 1 sau 18 ngày tìm kiếm

Tối 28/10, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, sau 18 ngày nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể nam kỹ sư bị mất tích trong vụ sạt lở xảy ra tại nhà máy thủy điện Kà Tinh 1.

Theo đó, vị trí nạn nhân được tìm thấy là khu vực hầm tua bin Tổ máy phát điện. Thi thể bị vùi lấp trong hầm chứa máy móc, thiết bị dưới hầm tua bin máy phát điện, cách miệng hầm 13,5m. Do căn hầm có thể tích lớn, có độ sâu khoảng 12 - 14m, lại bị lượng bùn đất và những khối đá rất lớn vùi lấp nên việc khai quật tìm kiếm tốn nhiều thời gian và công sức.

Danh tính nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Nhật Nam (SN 1995), ngụ phường Nghĩa Lộ, TP Quảng Ngãi.

Thi thể của nạn nhân được đưa lên mặt đất lúc 22 giờ tối 28/10.


Như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đưa tin, khoảng 18h30' tối 10/10, tại khu vực cầu Kà Tinh Km37+559, xã Trà Lâm (huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi) do mưa lớn, vụ sạt lở núi nghiêm trọng đã xảy ra làm vùi lấp Tổ máy phát điện Nhà máy Thủy điện Kà Tinh 1.

Thời điểm trên, anh Nam đang thực hiện nhiệm vụ trực máy tại thủy điện Kà Tinh 1 thì bị sạt lở vùi lấp trong hầm tuabin.

Để tìm kiếm nạn nhân mất tích, Sở Giao thông Vận tỉnh tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức các phương tiện thông đường vào tiếp cận hiện trường vụ sạt lở. Hàng trăm cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an, Quân đội cùng trang thiết bị cũng đã được huy động tham gia tìm kiếm nạn nhân.

Hiện trường vụ việc.

Ngày 17/10, Đoàn công tác Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ Bộ Công an, Đội tìm kiếm cứu nạn của Trường Đại học Phòng cháy, chữa cháy cũng đã đến hiện trường để phối hợp với các lực lượng khác hỗ trợ Quảng Ngãi tham gia tìm kiếm nạn nhân.

Sau gần 20 ngày nỗ lực tìm kiếm, thi thể kỹ sư Nam được phát hiện. Đến 22 giờ tối 28/10, thi thể nạn nhân đã được đưa lên mặt đất và bàn giao lại cho gia đình lo hậu sự.

Tác giả: Bình An

Nguồn tin: moitruongvadothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP