Xã hội

Phát hiện bé trai sơ sinh còn nguyên bánh nhau, dây rốn bị bỏ rơi

Đang trên đường đi chợ, một người dân phát hiện bé trai sơ sinh còn nguyên bánh nhau, dây rốn bị bỏ rơi bên đường, kiến bu khắp cơ thể.

Ngày 15/5, lãnh đạo UBND xã Ea Tu (Tp.Buôn Ma thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, trên địa bàn xã vừa phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi, cháu bé còn nguyên bánh nhau, dây rốn.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 6h30’ sáng cùng ngày, một người dân tại buôn Ea Nao B (xã Ea Tu, Tp.Buôn Ma Thuột) đang trên đường đi chợ thì nghe thấy tiếng khóc của trẻ em phát ra ở ven đường.

Kiểm tra xung quanh, người dân bàng hoàng phát hiện bên đường có một chiếc chăn quấn bên ngoài nên vội mở ra xem thì thấy bên trong có một bé trai sơ sinh.

Thời điểm này, trên người bé trai còn nguyên dây rốn, bánh nhau và còn có vết máu trên cơ thể nghi vừa sinh ra đã bị bỏ rơi, trên cơ thể kiến bu khắp, người không có quần áo.

Ngay lúc này, người dân nhanh chóng lau sơ người cho bé trai sơ sinh, ủ ấm và mang đến trạm y tế để cắt dây rốn cho cháu bé.

Theo lãnh đạo UBND xã Ea Tu, sau khi được chăm sóc sức khỏe, cho uống sữa, hiện tình hình sức khỏe cháu bé ổn định và đang được Hội phụ nữ xã chăm sóc.

Tác giả: Khánh Ngọc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP