Xã hội

Phát hiện bé gái sơ sinh không mảnh tã giữa rừng, giòi bám đầy người

Tối 6/11, lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Quế Sơn (tỉnh Quảng Nam) cho biết đơn vị vừa cấp cứu cho một bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa rừng, toàn thân tím tái, theo Tiền phong.

Trước đó vào khoảng 9h cùng ngày, khi đi làm rừng ở khu vực thôn 7, xã Quế Mỹ, huyện Quế Sơn, một cặp vợ chồng phát hiện bé gái sơ sinh kể trên trong một thùng giấy, trên người không một mảnh tã che thân. Khu vực rốn, cổ, bẹn, nách của cháu bé có giòi làm tổ, cơ thể tím tái.

Cháu bé sống sót kỳ diệu sau khi bị bỏ rơi. Ảnh: Tiền phong.

Cháu bé nhanh chóng được người dân đưa đến trạm Y tế xã Quế Mỹ cách đó khoảng 3km. Sau khi nhanh chóng sơ cứu ban đầu, vệ sinh cho cháu bé, lãnh đạo Trạm Y tế báo cho Trung tâm Y tế huyện Quế Sơn đưa xe đến đón bé đi cấp cứu.

Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Quế Sơn đã cho bé thở ôxy, dùng kháng sinh, tiêm uốn ván và tiếp tục vệ sinh cho cháu. Bác sĩ cho biết bé gái nặng khoảng 3,5kg, có thể bị bỏ rơi khoảng một ngày. Nhiều khả năng người mẹ vào rừng sinh con rồi bỏ đi.

Khi thấy bệnh nhi có dấu hiệu bị suy hô hấp, trung tâm quyết định chuyển cháu ra bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng để tiếp tục cứu chữa.

Trước đó, vào sáng 10/10, các y bác sĩ tại Trung tâm y tế huyện Quế Sơn cũng phát hiện một bé gái bị bỏ rơi trong nhà vệ sinh khoa nội kèm theo mảnh giấy ghi chú "người mẹ mới 17 tuổi, còn đi học nên không đủ khả năng nuôi con".

Tuy nhiên hơn nửa tháng sau, một phụ nữ 22 tuổi và bên nhà nội bé đã đến nhận lại con, Trung tâm Y tế huyện Quế Sơn đã lấy mẫu gửi đi xét nghiệm ADN và xác định cùng huyết thống nên đã làm thủ tục trao trả bé cho mẹ đẻ và người thân, theo Tuổi trẻ.

Tác giả: Linh Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP