Thiết kế mô hình check-in du lịch “Tận hưởng Đà Nẵng – Enjoy Danang 2024” yêu cầu phải ấn tượng, độc đáo, mới lạ, phù hợp định hướng nhận diện hình ảnh điểm đến du lịch Đà Nẵng. Mô hình check-in phải có câu chuyện rõ ràng giúp thu hút khách du lịch, tăng hiệu quả truyền thông, quảng bá các điểm du lịch hấp dẫn, đặc trưng tại Đà Nẵng.
Điểm check-in được lắp đặt tại bờ Đông cầu Rồng trong dịp tết vừa qua |
Dựa trên thông tin về du lịch thành phố Đà Nẵng, người dự thi có thể lựa chọn để xây dựng ý tưởng thiết kế mô hình check-in phù hợp với không gian, địa điểm phục vụ nhu cầu trang trí của thành phố. Một số vị trí được gợi ý lắp đặt mô hình check-in như khu vực công viên bờ Tây, bờ Đông cầu Rồng và dọc hai bên bờ sông Hàn, Công viên Biển Đông, Phố đi bộ Bạch Đằng, các trạm dừng chân trên Sơn Trà (Nhà Vọng Cảnh, Đỉnh Bàn Cờ...). Đặc biệt, mô hình check-in có thể sử dụng kết hợp logo du lịch Đà Nẵng, biểu tượng chatbot du lịch Đà Nẵng trong các thiết kế đảm bảo hài hòa, đẹp mắt.
Một điểm check-in du lịch tại Đà Nẵng |
Các tác phẩm đoạt giải phải đảm bảo sự sáng tạo, tính nghệ thuật, phù hợp với yếu tố văn hóa, lịch sử, truyền thống, cảnh quan của thành phố Đà Nẵng; Tôn vinh những giá trị tạo nên một thành phố Đà Nẵng năng động, sáng tạo, hiện đại, có sức hút. Ngoài ra, các giải pháp thiết kế phải có màu sắc, đường nét, bố cục, ý nghĩa phải đạt những yêu cầu về thiết kế mô hình du lịch, có tính khả thi cao, dễ thi công lắp đặt thực tế, chịu được tác động của thời tiết, tiết kiệm chi phí thực hiện và dễ tháo lắp, di chuyển.
Tổng giá trị giải thưởng là 115 triệu đồng với 7 giải thưởng, bao gồm tiền mặt và các dịch vụ trải nghiệm du lịch hấp dẫn tại Đà Nẵng. Các tác phẩm dự thi sẽ được xem xét để triển khai xây dựng thực tế và sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch thành phố. Buổi lễ tổng kết và công bố các tác phẩm đoạt giải dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối tháng 10/2024./.
Tác giả: Đình Thiệu
Nguồn tin: Báo VOV