Thế giới

Phẫn nộ người phụ nữ máu lạnh bỏ đói, bạo hành nữ giúp việc 24 tuổi đến tử vong

Người phụ nữ Singapore mới đây đã khiến dư luận chấn động khi thừa nhận hành động bạo hành người giúp việc "cực tàn bạo" tới chết.

Trong những ngày qua, dư luận Singapore đã chấn động trước vụ việc một người phụ nữ 24 tuổi chết do chấn thương sọ não. Điều đáng nói, cô gái 24 tuổi chỉ nặng có 24 kg và trên thi thể người này, cảnh sát phát hiện nhiều vết bầm nghiêm trọng.

Qua điều tra, lực lượng chức năng xác định cô gái đã bị bạo hành dã man trước khi chết. Cụ thể, cô bị bỏ đói trong nhiều ngày, bị đánh đập và trói vào cửa sổ mỗi buổi đêm. Thậm chí, nếu cô lục lọi thùng rác tìm đồ ăn, cô còn phải chịu thêm nhiều trận đòn nữa. Người gây ra toàn bộ việc này không ai khác chính là chủ nhà nơi cô gái làm giúp việc thuê.

Ngày 23/2, bà Gaiyathiri Murugayan, 40 tuổi, đã thừa nhận những hành vi bạo lực của mình đối với cô gái trẻ xấu số trên. Theo đó, bà đã nhận 28 tội danh trước toà bao gồm giết người vô tội, gây ảnh hưởng tâm lý vì trói người trái phép. Bà còn bị cáo buộc với 87 tội danh khác và đang đợi tuyên án cuối cùng của toà.

Bà Gaiyathiru (áo đỏ) bị bắt vì hành vi bạo hành "cực tàn bạo" đối với người giúp việc. Ảnh: Straits Times

Phía công tố viên đã đề nghị án tù chung thân dành cho bà Murugayan nhưng phía thẩm phán đã tạm hoãn phiên toà để xem xét thêm.

Theo hồ sơ toà án, nạn nhân được xác định là Piang Ngaih Don, quốc tịch Myanmar, đến Singapore để làm việc cho bà Gaiyathiri từ tháng 5/2015. Cô ấy đã phải ra nước ngoài xuất khẩu lao động để kiểm tiền gửi về cho gia đình nghèo khó ở nhà.

Tại đây, Piang Ngaih Don đã đồng ý với những điều kiện mà bà Gaiyathiri đưa ra bao gồm việc không được sử dụng điện thoại di động và không có ngày nghỉ lễ. Đổi lại, cô sẽ nhận được mức lương cao hơn so với những người giúp việc thông thường khác và được nghỉ ngơi ngay tại nhà bà chủ.

Tuy nhiên, trong thời gian cô làm việc tại đây, bà Gaiyathiri ngày càng cảm thấy khó chịu và không hài lòng với cô. Nguyên nhân là bởi bà thấy cô ăn quá nhiều, làm việc chậm chạp và không vệ sinh như ý bà mong muốn. Theo đó, bà đã đưa ra một loạt quy định nghiêm ngặt cho người giúp việc và bắt cô tuân thủ.

Ban đầu, mối khi người giúp việc làm sai quy định, bà đều phản ứng bằng cách quát mắng cô. Tuy nhiên, sau khoảng 5 tháng, tới tháng 10/2015, bà Gaiyathiri bắt đầu bạo hành cô gái trẻ mỗi khi không vừa ý. Đoạn video trích xuất từ camera an ninh trong nhà bà cho thấy trong 35 ngày cuối đời, cô Piang đã bị đánh đập nghiêm trọng.

Cô chỉ được cho ăn rất ít, bao gồm một lát bánh mì ngâm trong nước, thức ăn nguội từ tủ lạnh hoặc một ít cơm, mỗi đêm, cô chỉ được ngủ chưa tới 5 tiếng. Cô đã giảm 15kg trong thời gian làm việc, mất khoảng 38% trọng lượng cơ thể trong 14 tháng.

Không những thế, bà còn cấm người giúp việc tắm rửa hay đi vệ sinh kín mà bắt cô phải mở cửa để bà và những người khác có thể theo dõi. Thậm chí, Piang còn bị bắt đeo nhiều lớp khẩu trang mỗi khi bà chủ thấy "khó ở", không muốn nhìn mặt cô.

Bà Gaiyathiri đánh đập người giúp việc gần như mỗi ngày, có khi là vài lần một ngày, từ tát, đánh, đấm và đá cô. Trong một đoạn phim, người ta trông thấy bà túm tóc người giúp việc một cách bạo lực. Một lần khác vào tháng 6/2016, khi cô Piang đang là ủi quần áo, bà Gaiyathiri đã đến bên cạnh lấy chiếc bàn là đang nóng dí thẳng vào trán cô.

Trong khoảng 12 đêm cuối cùng trước khi chết, Piang thậm chí còn bị gia đình bà chủ trói chặt tay vào tấm lưới cửa sổ để không thể ra khỏi phòng. Thời điểm ấy, cơ thể Piang đã vô cùng yếu do bị bạo hành và bỏ đói. Cô thậm chí không được đưa tới trung tâm y tế để chăm sóc các vết thương. Lần cuối cùng cô gái trẻ được đưa đi bệnh viện là khi cô bị sưng ở chân và ho, sốt vào tháng 5/2016. Nạn nhân qua đời vào khoảng 2 tháng sau đó, tháng 7/2016.

Cụ thể, vào khoảng 23h30 ngày 25/7/2016, như thường lệ, bà Gaiyathiri cảm thấy bực bội với tác phong chậm chạp của người giúp việc khi giặt quần áo. Do đó, bà tiếp tục tiến đến đấm cô và túm tóc cô bắt nhanh tay hơn. Khi ấy, Piang bắt đầu choáng váng và đứng không vững. Điều này càng khiến bà chủ của cô bực bội và với lấy chai thuốc tẩy đánh mạnh vào đầu cô.

Khi ấy, Piang đã không giữ được thăng bằng và ngã ngửa về phía sau. Thấy vậy, bà Gaiyathiri đã gọi một người khác trong nhà là Prema ra và cùng nhau đánh đập và tạt nước vào nạn nhân. Họ kéo lê cô từ phòng bếp vào phòng ngủ. Trong lúc đó bà Gaiyathiri đá mạnh vào bụng cô còn Prema vừa bóp cổ vừa đấm cô.

Sau khi bị hành hạ dã man, Piang đã xin phép bà chủ được ăn chút gì đó nhưng bà ta đã không cho phép, nói rằng cô đã được nhận bữa ăn nhưng quá lơ đãng nên giờ phải đi ngủ với chiếc bụng đói. Trước khi rời đi, bà Gaiyathiri đã dùng dây trói chặt nạn nhân vào cửa sổ như thường lệ, bỏ cô lại trong cảnh "ướt như chuột lột".

Khoảng 5h ngày hôm sau, bà Gaiyathiru quay trở lại để đánh thức cô giúp việc dậy nhưng cô không nhúc nhích. Sau đó, bà tiếp tục đánh đập, làm đủ mọi thứ để gọi cô dậy. Prema cũng có trong phòng và "hùa" cùng bà nhưng dù họ có làm gì, cô giúp việc vẫn không tỉnh lại. Khi ấy, họ mới bắt đầu cảm thấy lo sợ. Cả 2 người phụ nữ đã tìm mọi cách để hồi sức cho cô nhưng không có tác dụng. Sau đó, họ để cô lại căn phòng, phải tới 9h22 cùng ngày, Prema mới quay lại mang cho cô một cốc ngũ cốc và tìm cách làm ấm tay chân cô.

Sau đó, 2 người quyết định gọi bác sĩ và đã nói dối rằng họ tìm thấy nạn nhân bất tỉnh trong nhà và cho rằng cô bị ngã. Trong khi đợi bác sĩ tới, Gaiyathiru và Prema đã tranh thủ thay quần áo cho Piang để nguỵ tạo bằng chứng giả.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP