Tin địa phương

Phấn đấu 95% người sử dụng lao động được tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động vào 2021

UBND TP. Đà Nẵng vừa ban hành Kế hoạch số 8361/KH-UBND về việc tiếp tục triển khai thực hiện Đề án tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người sử dụng lao động và người lao động trong các loại hình doanh nghiệp trên địa bàn thành phố giai đoạn 2017-2021.

Doanh nghiệp phỏng vấn tuyển dụng lao động tại Chợ việc làm Đà Nẵng

Theo đó, mục tiêu của kế hoạch, đến năm 2021 sẽ có 75% người lao động và 95% người sử dụng lao động trên địa bàn thành phố sẽ được tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động, các quy định về pháp luật liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp, quyền và nghĩa vụ của công dân cũng như của người lao động…

Việc tuyên truyền phổ biến pháp luật cho người sử dụng lao động và người lao động trong các loại hình doanh nghiệp trên địa bàn TP. Đà Nẵng sẽ góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật lao động, từ đó xây dựng mối quan hệ lao động hài hoà, ổn định, góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển, hạn chế đến mức thấp nhất các cuộc đình công hoặc tranh chấp lao động tập thể có thể xảy ra tại các doanh nghiệp.

TP. Đà Nẵng hiện có 6 khu công nghiệp với khoảng 270 doanh nghiệp đang hoạt động là nơi làm việc của gần 80.000 công nhân. Hàng năm, công tác tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người sử dụng lao động và người lao động trong các loại hình doanh nghiệp trên địa bàn thành phố được địa phương đặc biệt chú trọng.

Tác giả: Bùi Minh

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP