Trong nước

Phân bổ gần 124 tỷ đồng cho các nạn nhân vụ cháy chung cư mini quận Thanh Xuân

Quận Thanh Xuân (Hà Nội) tổ chức phân bổ đợt 2 với số tiền 123,94 tỷ đồng được tổ chức, cá nhân ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở phường Khương Đình.

Sáng 5/11, tại nhà văn hóa phường Khương Đình (Thanh Xuân, Hà Nội), Ban vận động tiếp nhận, phân phối nguồn ủng hộ, đóng góp tự nguyện khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn tại phường Khương Đình tổ chức trao kinh phí hỗ trợ đợt 2 cho các nạn nhân của vụ cháy.

Cụ thể, trong đợt 2 này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Thanh Xuân hỗ trợ cho người sống trong tòa nhà 89,6 tỷ đồng.

Lực lượng chức năng TP Hà Nội phân bổ tiền hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy chung cư mini. (Ảnh: VGP).


Trong đó, đơn vị công bố mức 700 triệu đồng/người để hỗ trợ chi phí sinh hoạt, đảm bảo ổn định cuộc sống với 88 người còn sống. Với 56 nạn nhân tử vong, số tiền hỗ trợ thân nhân đứng ra làm thủ tục thờ cúng là 500 triệu đồng/người.

Trong số 37 người bị thương, mức hỗ trợ cho 3 người phải điều trị ở bệnh viện trong vòng 3 - 7 ngày là 300 triệu đồng/người. Còn lại 33 người điều trị ở bệnh viện trên 7 ngày hưởng mức hỗ trợ 400 triệu đồng/người; một người bị thương nặng, hiểm nghèo nhận 1 tỷ đồng hỗ trợ.

Cùng với đó, một trường hợp chưa được hưởng hỗ trợ đợt một do Ủy ban Trung ương MTTQ phường Khương Đình chi trả. Người này sẽ hưởng bù mức hỗ trợ 40 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Thanh Xuân chi mức hỗ trợ 2 tỷ đồng cho một trẻ em mồ côi cả cha và mẹ; 1 tỷ đồng/trẻ cho 4 trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ. Với 22 trẻ em dưới 16 tuổi là nạn nhân trong vụ cháy, mức hỗ trợ để làm sổ tiết kiệm cho các cháu là 600 triệu đồng/người.

Trước đó, tại đợt 1, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và quận trích từ nguồn ủng hộ các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn đã thực hiện hỗ trợ 6,126 tỉ đồng.

Tổng số tiền hỗ trợ trong hai đợt được công bố là 130,120 tỷ đồng. Số tiền còn lại là 2,221 tỷ đồng, Ban vận động thống nhất để xử lý các vấn đề phát sinh, thực hiện vệ sinh môi trường, phòng chống bệnh truyền nhiễm tại khu vực xảy ra hỏa hoạn theo đúng quy định.

Trước đó, ngày 22/9, HĐND TP Hà Nội thông qua Nghị quyết cá biệt về hỗ trợ nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân. Tổng kinh phí dự kiến cho hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy là 9,26 tỷ đồng dành cho 7 đối tượng liên quan, lấy từ ngân sách thành phố và ngân sách quận Thanh Xuân.

Với 56 nạn nhân tử vong, Hà Nội sẽ hỗ trợ cho đại diện thân nhân 50 triệu đồng/người; đồng thời hỗ trợ chi phí hỏa táng 10 triệu đồng/người, bao gồm chi phí vận chuyển theo thực tế, cùng các chi phí khác liên quan đến thủ tục gửi thi hài, hỏa táng, tổ chức tang lễ…

Số tiền này sẽ được chi trả trực tiếp cho đơn vị thực hiện nhiệm vụ trên cơ sở hóa đơn, chứng từ hợp pháp.

Bên cạnh đó, quận Thanh Xuân đã bố trí chỗ ở tạm thời và cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết cho 12 trường hợp có nhu cầu tạm cư tại các hộ gia đình trên địa bàn phường Khương Đình để không gây ảnh hưởng cuộc sống của các hộ.

Tác giả: ANH VĂN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP