Cuộc sống

Phải chăng đàn bà từng trải rất khó lại gần?

Phụ nữ hãy nhớ không phải là ta cứ cho đi thì họ sẽ đáp lại, bởi tình yêu còn tùy vào cảm xúc của mỗi người. Đôi khi đó là sự vui buồn, giận hờn, khoảng lặng....

Trải qua nhiều chuyện, nhiều người đến rồi lại đi như thể duyên chỉ được vậy, tôi lại rút ra được thêm kinh nghiệm có "bề dày" trong tình yêu. Tôi vẫn thuộc “type” người thích lập gia đình, thích làm vợ, làm mẹ, nhưng hiện tại với tôi nó chẳng còn quan trọng.

Người ta thường hay bảo: Đàn bà từng trải thì rất khó lại gần. Vì sao? Vì họ biết giới hạn của bản thân, vì họ biết họ nên bước tiếp với ai và dừng lại ở đâu.

Yêu bất kì ai đều mong muốn đó là người cuối cùng, để rồi khi rời đi, cái chúng ta nhìn được chỉ là lòng người đổi thay, hình dáng đổi thay, mà không phải hạnh phúc cả hai đã từng có. Mình chắc chắn mình không làm đối phương tổn thương nhưng mình không thể chắc chắn là họ có làm thế với mình hay không. Nếu đã như vậy, thì tình yêu còn nghĩa lý gì nhỉ?

Tôi sẽ yêu và không đòi hỏi chuyện cưới xin hay mong mỏi người đó sẽ là người cuối cùng. Mọi thứ chẳng quan trọng, quan trọng là từng giây phút một khi chúng ta cùng nhau, anh có vì em mà nhường nhịn, em có vì anh mà hết lòng bao dung? Ở bên cạnh nhau mỗi ngày đều cảm thấy hạnh phúc, như vậy là ý nghĩa, là đủ mãn nguyện rồi.

Tôi vẫn sẽ yêu như thể đây là lần cuối được yêu, ôm chặt như thể đây là lần cuối được ôm, hôn thật lâu như thể đây là lần cuối được hôn. Vì chẳng biết đâu là ngày cuối cùng, có thể bỗng nhiên một sáng tỉnh dậy, người đã không còn là người thương mình của ngày hôm qua. Hoặc giả như người rời đi đột ngột chẳng một lời gửi gắm, chí ít thì trái tim cũng không chịu cảm giác không cam lòng, cũng không nuối tiếc “vì ngày hôm đó em quên chưa kịp nắm tay anh”.

Là con gái, là phụ nữ căn bản đã là điều thiệt thòi lớn nhất rồi. Nếu cứ hy sinh, cứ chấp nhận thì chẳng biết sẽ còn tự chuốc buồn vương đến khi nào. Có thể bạn dành cả tuổi thanh xuân 3 - 4 năm cho một người nhưng chẳng chắc bạn sẽ thắng nổi người đến sau và cuối cùng bạn sẽ không phải người bên cạnh họ đến suốt đời. Nên hãy tự yêu lấy bản thân mình. Đó là điều duy nhất khiến bạn mạnh mẽ hơn.

Bình yên sẽ về sau khi cánh cửa giông bão khép lại!

Tác giả: Nguyên Anh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP