Thể thao

Paul Pogba vắng mặt tại World Cup 2022

Juventus chiêu mộ thành công Paul Pogba vào mùa hè vừa qua theo dạng miễn phí từ MU. Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp, tiền vệ người Pháp chuyển đến Turin sau khi hết hợp đồng với “Quỷ đỏ”.

Trong chuyến du đấu trước mùa giải, Pogba dính chấn thương sụn chêm đầu gối. Tiền vệ này quyết định không phẫu thuật để nuôi mộng dự World Cup 2022. Quá trình hồi phục của Pogba diễn ra thuận lợi và anh bắt đầu tập luyện trở lại từ tuần trước.

Tưởng rằng Pogba sẽ kịp tái xuất sân cỏ trước khi World Cup khởi tranh, không ngờ trong buổi tập cuối tuần trước, nam tiền vệ dính chấn thương đùi và có nguy cơ nghỉ thi đấu từ 3-4 tuần. Kết quả kiểm tra mới nhất cho thấy vấn đề của Pogba còn nặng hơn thể và anh phải trải qua ca phẫu thuật để chữa trị triệt để chấn thương.

Paul Pogba lỡ hẹn với World Cup 2022.

Đêm ngày 31/10 (giờ Việt Nam), Rafaela Pimenta, người đại diện của Pogba, xác nhận với truyền thông Pháp rằng tiền vệ này chắc chắn bỏ lỡ World Cup 2022.

"Sau các buổi kiểm tra y tế, chúng tôi thật buồn khi phải thông báo Paul Pogba cần thêm thời gian hồi phục sau ca phẫu thuật. Vì vậy, Pogba sẽ không ra sân cho Juventus trước khi World Cup 2022 khởi tranh, cũng như đội tuyển quốc gia Pháp tại Qatar”, Eurosport dẫn lời Rafaela Pimenta

Người đại diện của Pogba cho biết thêm: "Nếu điều ước có thể thay đổi mọi thứ, Pogba sẽ thi đấu ngay lập tức vào ngày mai. Tuy nhiên, chỉ có sự chăm chỉ, kiên cường và kỷ luật mới giúp Pogba vượt qua tình trạng đầy thử thách này. Cậu ấy sẽ tiếp tục chăm chỉ tập luyện để sớm trở lại thi đấu".

Tiền vệ 29 tuổi đang trải qua thời gian khó khăn trong sự nghiệp. Bên cạnh việc liên tục gặp chấn thương, Pogba còn dính vào vụ lùm xùm với Kylian Mbappe trên tuyển. Nam cầu thủ bị anh trai Mathias tố "thuê phù thủy để nguyền rủa" tiền đạo chủ lực của PSG.

Mất Pogba là một đòn giáng mạnh khác vào tham vọng bảo vệ ngôi vương của tuyển Pháp. Trước đó, hôm 18/10, Chelsea thông báo N'Golo Kante cần 4 tháng để hồi phục chấn thương gân kheo, đồng nghĩa vắng mặt tại World Cup 2022. Như vậy, "Les Bleus" đã mất cặp tiền vệ chủ chốt từng giúp họ vô địch World Cup 2018.

Tại World Cup 2022, Pháp bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương ở bảng D, với sự hiện diện của Australia, Đan Mạch và Tunisia. Hiện, HLV Didier Deschamps còn khá ít lựa chọn.

Những tiền vệ thường xuyên khoác áo tuyển Pháp trong thời qua chỉ có Youssouf Fofana, Aurelien Tchouameni và Eduardo Camavinga. Tuy nhiên, ở loạt trận của các đội tuyển quốc gia vào tháng 9, các tiền vệ như Aurelien Tchouameni hay Eduardo Camavinga đều không có phong độ tốt.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: World Cup 2022 , paul pogba

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP