Xe

Ôtô Toàn cầu của Năm 2021 gọi tên xe điện Volkswagen

Mới đây, giải thưởng Ôtô Toàn cầu của Năm 2021 (Tiếng Anh: 2021 World Car of the Year) vừa được công bố chính thức; và năm nay, mẫu xe đạt danh hiệu cao nhất chính là xe điện Volkswagen ID.4.

Điều này không quá bất ngờ khi ngoài Volkswagen ID.4, danh sách 3 mẫu xe cuối cùng cạnh tranh cho danh hiệu Ôtô Toàn cầu của Năm 2021 chỉ có Honda e và Toyota Yaris, các đối thủ không quá mạnh và không xuất hiện tại Mỹ.

Trong khi đó, ôtô điện của Volkswagen đang được phân phối tới các đại lý trên thế giới và thể hiện tốt vai trò của một crossover, sở hữu công suất tối đa 201 mã lực (150 kW) và phạm vi hoạt động 402 km (250 dặm) cũng là một điểm cộng lớn cho người tiêu dùng.

Ngoài ra, còn một số danh hiệu khác, như Ôtô hạng Sang của Năm 2021 thuộc về Mercedes-Benz S-Class. Mẫu sedan này được biết đến nhiều về sự sang trọng, công nghệ và bền bỉ với thế hệ mới ra mắt vào tháng 9/2020; trong khi Porsche 911 Turbo đạt danh hiệu Ôtô Hiệu suất của Năm 2021 với công suất tối đa 572 mã lực và có khả năng tăng tốc lên 96 km/h trong 2,7 giây.

Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới đạt danh hiệu Ôtô hạng Sang của Năm 2021.

Danh hiệu Ôtô Đô thị của Năm 2021 thuộc về Honda e hiện đang kinh doanh tại thị trường châu Âu và Nhật Bản. Bên cạnh đó, Land Rover Defender được vinh danh là Thiết kế Ôtô của Năm 2021. Trước đó, giải thưởng Ôtô Toàn cầu của Năm cũng có hạng mục Ôtô Xanh dành riêng cho xe điện và Hybrid nhưng đã biến mắt trong năm nay. Dự kiến, từ năm sau sẽ có danh hiệu mới cho các dòng xe thuần điện.

Giải thưởng này được bình chọn bởi 94 giám khảo trên toàn thế giới, họ tham gia vào quá trình trao giải, lái thử và đánh giá một loạt ôtô mới hoặc có thiết kế ấn tượng. Để đạt được điều kiện nhận giải Ôtô Toàn cầu của Năm, các mẫu xe phải được bán ở ít nhất 2 trong số 7 lục địa trong thời gian tối thiểu 1 năm, kéo dài từ tháng 5 năm trước đến tháng 5 năm sau.

Tác giả: Viết Hoàng

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: Honda e , ôtô , Volkswagen

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP