Pháp luật

"Ông trùm" xăng lậu tặng người tình 2 tỷ đồng/tháng?

Ngày 7/11, phiên tòa xét xử 74 bị cáo trong đường dây buôn lậu 200 triệu lít xăng lậu ở các tỉnh phía Nam tiếp tục diễn ra với phần xét hỏi bị cáo Nguyễn Hữu Tứ (56 tuổi; người tiêu thụ xăng lậu cho Phan Thành Hữu) cùng các đồng phạm.

Theo cáo trạng, từ tháng 3/2020 - 2021, bị cáo Nguyễn Hữu Tứ đã mua của Phan Thanh Hữu 161 triệu lít xăng lậu. Trong đó, Tứ đã tiêu thụ được 159,6 triệu lít, thu lợi bất chính gần 83 tỷ đồng.

Bị cáo Trần Ngọc Thanh tại phiên xét xử. Ảnh: Lao động

Cũng theo cáo trạng, bị cáo Trần Ngọc Thanh (47 tuổi, ngụ Đồng Tháp) bị truy tố về hành vi giúp sức cho bị cáo Tứ nhiều lần chuyển tiền bán xăng lậu vào tài khoản của Phan Thanh Hữu và con trai người này. Bị cáo Thanh cũng biết rõ xăng Tứ mua từ Hữu được nhập lậu từ Singapore về, do Tứ nói cho Thanh biết. Mỗi tháng Thanh được Tứ tặng 2 tỷ đồng, tổng cộng 12 tỷ đồng.

Quá trình điều tra, Thanh đã nộp lại số tiền này.

Tại tòa, Tứ khai sống như vợ chồng với bị cáo Thanh. Tuy nhiên, Tứ khai rằng, số tiền 12 tỷ đồng chỉ là “gửi” cho Thanh, chứ không phải tặng 2 tỷ đồng mỗi tháng cho Thanh.

Về số tiền gần 40 tỷ đồng mà con của Thanh đứng tên và số tiền 47 tỷ đồng của Thanh đứng tên, bị cáo Tứ cho biết, Thanh cũng có buôn bán, một số bạn bè thân quen của Thanh cần tiền để đáo hạn ngân hàng thì Thanh cho họ mượn.

Trong khi đó, Thanh khai chỉ là bạn bè, mối quan hệ "hơi thân một chút".

“Bị cáo Tứ có cho bị cáo số tiền 12 tỷ đồng, nhưng bị cáo nói mình không có công gì nên chỉ cầm giùm cho bị cáo Tứ, khi nào bị cáo Tứ lấy lại thì bị cáo trả lại” – bị cáo Thanh khai.

Tác giả: Hoàng Yên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP