Xã hội

Ông Phan Đình Trạc: Phản ánh các vấn đề phát sinh từ thực tế ở Nghệ An tới Quốc hội

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm Đại biểu Quốc hội khoá XIV, thì đây là nhiệm kỳ thứ IV liên tiếp, đ/c Phan Đình Trạc - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN, Trưởng Ban Nội chính Trung ương là Đại biểu Quốc hội được bầu tại tỉnh Nghệ An. Do vậy, đ/c Phan Đình Trạc sẽ có chương trình hành động sát với thực tiễn từ tỉnh Nghệ An.


images1284650 Phan Dinh Trac
Ông Phan Đình Trạc - - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN, Trưởng Ban Nội chính Trung ương

1- Thường xuyên liên hệ, tiếp xúc cử tri, sâu sát cơ sở và thông qua các kênh thông tin khác để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri; thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri đối với Quốc hội và các cơ quan, tổ chức hữu quan, làm cho hoạt động của Quốc hội luôn bám sát thực tiễn, thực sự mang hơi thở cuộc sống của nhân dân.

2- Tuyên truyền, phổ biến và vận động Nhân dân thực hiện tốt Hiến pháp và pháp luật; góp phần thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở và phát huy quyền làm chủ của nhân dân.

3- Hướng dẫn hoặc tiếp nhận, chuyển giao, đôn đốc, theo dõi, giám sát người có thẩm quyền giải quyết các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân theo quy định của pháp luật.

Kiến nghị, yêu cầu các cơ quan, tổ chức, cá nhân áp dụng, thi hành những biện pháp cần thiết để thực hiện Hiến pháp, pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích của Nhà nước, quyền con người, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

4- Tích cực tham gia các hoạt động của Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội, nhất là công tác lập pháp, công tác giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

5- Trên cương vị công tác của bản thân và thông qua Đoàn đại biểu Quốc hội Nghệ An, tập trung phản ánh các vấn đề nổi lên từ thực tế ở Nghệ An và cả nước để Quốc hội và các cơ quan Nhà nước có chính sách kịp thời, phù hợp với thực tiễn cuộc sống, từng bước giải quyết các vấn đề bức xúc do cuộc sống đặt ra.


Với cương vị của tôi, nếu được bầu làm Đại biểu Quốc hội, càng có điều kiện để quan tâm phản ánh, tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước lãnh đạo, chỉ đạo và kiến nghị các cơ quan chức năng thực hiện tốt hơn các vấn đề sau đây:

Một là: Cải thiện môi trường đầu tư, sản xuất kinh doanh để đẩy mạnh thu hút đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân sản xuất, kinh doanh, làm giàu chính đáng, cạnh tranh bình đẳng và lành mạnh giữa các thành phần kinh tế; chống hình sự hóa các quan hệ kinh tế.

Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu để phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo hiện nay.

Hai là: Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia “Xây dựng nông thôn mới” và Chương trình mục tiêu quốc gia “giảm nghèo bền vững”, hỗ trợ nông dân sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, người yếu thế trong xã hội; thực hiện tốt hơn chính sách người có công và chính sách bảo trợ xã hội.

Ba là: Cải thiện điều kiện làm việc và chế độ chính sách cho cán bộ xã, phường, thị trấn, thôn, bản, khối phố. Đây là đội ngũ cán bộ sát dân nhất, việc nhiều nhất, vất vả nhất, nhưng chế độ thấp nhất, điều kiện làm việc khó khăn nhất.

Bốn là: Giải quyết các vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm, ô nhiễm môi trường; khám chữa bệnh, giáo dục đào tạo; an toàn giao thông, TTXH; bảo vệ công lý, phòng, chống và khắc phục oan, sai trong hoạt động tư pháp.

Năm là: Nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; xây dựng bộ máy Nhà nước và đội ngũ cán bộ công chức trong sạch vững mạnh, nâng cao hiệu quả thực thi công vụ, nâng cao trách nhiệm và chất lượng phục vụ nhân dân, doanh nghiệp; phát huy được vai trò của nhân dân trong phát triển kinh tế - xã hội và tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước.

Ứng cử viên Phan Đình Trạc


BÀI MỚI ĐĂNG

TOP