Mới đây, theo thông tin từ Cục Đăng kiểm, mẫu xe có tên khá lạ Ora White Cat đã chính thức được bảo hộ nhãn hiệu tại Việt Nam. Đây là bước đầu tiên cho thấy, có thể mẫu xe sẽ sớm được bán tới tay người Việt trong thời gian tới.
Ora White Cat là mẫu ô tô điện 4 chỗ thuộc sở hữu của Great Wall, một trong những tập đoàn ô tô lớn nhất Trung Quốc, đã phân phối xe tại thị trường châu Âu và đang đầu tư mạnh vào Đông Nam Á bằng việc mở nhà máy ở Thái Lan.
Mẫu xe Ora White Cat. |
Ở thị trường quê nhà, ô tô này có giá bán 75.800 - 88.800 nhân dân tệ (tương đương 270 - 316 triệu đồng) và được định vị là xe giá rẻ di chuyển trong đô thị. Mẫu ô tô giá 270 triệu đồng có kiểu dáng nhỏ gọn như nhiều mẫu xe đô thị hạng A Kia Morning, Hyundai Grand i10 tại Việt Nam. Kích thước tổng thể là 3.625 x 1.660 x 1.530 (mm) (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở ở mức 2.490mm.
Mặc dù là mẫu ô tô giá rẻ nhưng nội thất xe được trang bị khá nhiều tiện nghi như điều hòa tự động, camera giả lập 360 độ, vô lăng 3 chấu bọc da, tích hợp nhiều nút chức năng khác nhau, cần số điện dạng xoay, màn hình giải trí nối liền với đồng hồ đo tốc độ giống kiểu Mercedes-Benz.
Xe có hai tuỳ chọn pin, dung lượng 34 kWh đi cùng mô tơ điện công suất 48 mã lực và momen xoắn cực đại 125 Nm và 38 kWh cùng mô tơ điện công suất 60 mã lực và momen xoắn cực đại 130 Nm. Hai phiên bản này có cự li di chuyển lần lượt là 360km và 401 km cho một lần sạc.
Về những chiếc ô tô Trung Quốc, mặc dù đã tạo được sự quan tâm vì giá cả phải chăng, song chất lượng xe Trung Quốc vẫn khiến nhiều người lo ngại. Với xe Trung Quốc, có lẽ mới chỉ đáp ứng được các tiêu chí: đẹp, nhiều công nghệ và giá rẻ, còn thương hiệu và chất lượng thì chưa thỏa mãn.
Nhiều người vẫn còn nhớ tới chất lượng của những chiếc xe máy Trung Quốc nhiều năm về trước, khi so sánh với một chiếc ô tô Trung Quốc. Theo Zing, người tiêu dùng chọn mua xe Trung Quốc vì giá rẻ, hợp túi tiền. Nhưng sau một thời gian sử dụng, chất lượng xe kém đã khiến người dân “tẩy chay” loại xe này, đặc biệt là ở những thành phố lớn. Xe máy Trung Quốc đi được vài năm đã xuống cấp nghiêm trọng, “ngốn” xăng nên nhiều người quyết tâm đổi xe bằng mọi giá.
Bên cạnh đó, không chỉ IC, các bộ phận khác liên quan đến IC như đi-ốt sạc, cuộn điện nguồn, ắc quy, hệ thống dây điện chất lượng cũng rất kém, dẫn đến IC của xe Trung Quốc hay hỏng. Một số loại phụ tùng xe Trung Quốc, thông số kỹ thuật không phù hợp, nhiều xe có các chi tiết sai lệch về mặt kích thước. Ngoài ra, nhiều bóng đèn, xi nhan của xe máy Trung Quốc không đạt công suất tiêu chuẩn…
Tác giả: Thu Hà (T/h)
Nguồn tin: VietQ.vn