Chưa đầy 2 tuần nữa là tới kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Đây cũng là "cơ hội vàng" đối với giới kinh doanh ô tô, khi số lượng khách hàng đến xem và mua xe tăng cao.
Hơn 6h tối thứ Sáu tuần qua, ngày 13/1, tại đại lý bán xe Toyota trên đường Giải Phóng (Hà Nội), lượng khách đến xem xe vẫn khá nhộn nhịp. Hầu hết các mẫu xe bày bán tại đây đều có người quan tâm, nhiều khách hàng còn đưa cả gia đình đi xem xe. Họ đều muốn mua xe để đi chơi Tết.
Từ đầu tháng 1/2017 tới nay, số khách đến xem và mua xe tăng mạnh, đó là nhận xét chung của nhân viên kinh doanh tại nhiều đại lý ở ô tô Hà Nội. Có nhân viên phải làm ngoài giờ để giúp khách hàng sớm có xe chơi Tết. Số xe bán ra cũng tăng nhanh. Phần lớn đại lý cho biết doanh số bán đang tăng khoảng 20% so với tháng 12/2016.
Do thời gian không còn nhiều nên khách cũng quyết định mua rất nhanh, không chần chừ, đắn đo như trước. Giá cả, cũng không so kè nhiều, sau khi tham khảo là "chốt" ngay và nộp tiền, ký hợp đồng, thậm chí chẳng cần phải đợi xem ngày tốt mới nhận xe. Vì vậy, bán xe vào thời điểm này rất thích, tuy có vất vả hơn, một nhân viên kinh doanh ô tô tiết lộ.
“Chúng tôi được giao doanh số khoảng 2 tỷ đồng/tháng. Muốn đạt được con số đó thường phải bán được từ 3-5 xe mỗi tháng. Song, riêng tháng cuối cùng của năm âm lịch Bính Thân này, có thể bán gấp 1,5-2 lần do nhu cầu mua xe tăng”, nhân viên bán xe tại đại lý Hà Nội Ford kể.
Bán chạy nhưng vẫn giảm giá chiều khách
Mặc dù nhu cầu tăng nhưng xe không khan hiếm và nhiều mẫu vẫn đang giảm giá, tăng khuyến mãi cho khách hàng trong thời điểm này.
Các đại lý Honda Việt Nam tại Hà Nội đang giảm giá bán mẫu Accord khoảng 80 triệu đồng, từ 1,47 tỷ xuống còn 1,380 tỷ đồng. Đồng thời, tặng khách 50 triệu đồng bộ phụ kiện cho khách mua xe CR-V, không quy đổi tiền mặt.
Altis giảm giá khoảng 30 triệu, trong khi Camry mới giảm 60 triệu đồng so với giá công bố.
Kia đưa ra bảng giá ưu đãi giảm 21 triệu đồng cho Morning, 58 triệu cho Cerato, 45 triệu cho Rio, 45 triệu cho Sorento hay 146 triệu cho Sedona, gồm tiền khuyến mãi và phụ kiện.
Mazda cũng có chiêu bài tương tự. Anh Công Nam, một khách mua xe, vội chuyển từ ý định mua CX-5 cũ đời 2015 sang mua CX-5 mới, vì sau khi giảm tới 90 triệu thì giá hai xe cũ mới là như nhau. Các xe khác của Mazda cũng có chương trình ưu đãi cho khách hàng, Mazda2 giảm giá 30 triệu đồng, Mazda3 giảm giá 50 triệu đồng.
Ford giảm giá 60 triệu đồng cho mẫu EcoSport, 100 triệu đồng cho mẫu Focus bản Titanium, hơn 40 triệu đồng cho Fiesta.
Nissan thông báo chiến dịch mua sắm Tết với 30-50 triệu tặng tiền mặt cho X-Trail, tùy phiên bản; Navara giảm khoảng 15-40 triệu; Sunny, Juke, Teana tầm 10-20 triệu.
GM Việt Nam cũng không đứng ngoài cuộc khi giảm giá 40 triệu cho mẫu Chevrolet Cruze, 30 triệu đồng cho Colorado, Aveo và 10 triệu đồng cho Trax.
Mitsubishi cũng đưa ra giá bán chính thức mẫu xe Pajero Sport cao nhất là 1,488 tỷ đồng, giảm so với giá dự kiến ban đầu là 1,55 tỷ đồng.
Còn thương hiệu Volkswagen giảm 30 triệu đồng cho mẫu Polo, 50 triệu đồng cho mẫu Tiguan và 345 triệu đồng phí trước bạ cho mẫu Touareg.
Nhiều khách hàng đi mua ô tô dịp cuối năm nhận xét cận Tết năm nay mua xe dễ dàng hơn, vì xe nhiều thoải mái lựa chọn, trong khi các hãng đều có chương trình khuyến mãi hấp dẫn và giảm giá sâu không như các năm trước, vào thời điểm này xe thường khan hiếm và tăng giá.
Tác giả bài viết: Trần Thủy
Nguồn tin: