Số hóa

Nvidia công bố robot hình người cạnh tranh với Tesla Optimus AI

Tại sự kiện Hội nghị Công nghệ GPU (GTC), Nvidia đã ra mắt Project GR00T - một mô hình nền tảng mới giúp phát triển robot hình người trong công nghiệp.

Project GR00T là viết tắt của Generalist Robot 00 Technology. Tại GTC 2024, CEO kiêm nhà sáng lập Nvidia Jensen Huang đã trình diễn các robot dựa trên công nghệ của Project GR00T, được thiết kế để hiểu ngôn ngữ tự nhiên và mô phỏng các chuyển động do con người thực hiện bằng cách quan sát chúng.

Huang cho biết: “Xây dựng mô hình nền tảng cho robot hình người nói chung là một trong những vấn đề thú vị nhất cần giải quyết trong AI hiện nay. Các công nghệ hỗ trợ đang kết hợp với nhau để các nhà chế tạo robot hàng đầu trên thế giới có được những bước nhảy vọt về phía robot nhân tạo nói chung”.


Hệ thống bộ xử lý Jetson Thor mới được xây dựng của Nvidia đã được thiết kế cho các robot hình người trong Project GR00T. SoC mới có GPU dựa trên kiến ​​trúc GPU Blackwell mà Nvidia vừa công bố. Nó bao gồm một động cơ biến áp có khả năng tạo ra hiệu suất AI ỏ mức 800 teraflop, cho phép chạy các mô hình AI sáng tạo đa phương thức như GR00T.

Công ty cũng giới thiệu những nâng cấp mới cho nền tảng robot Nvidia ISAAC, giúp các cánh tay robot được sử dụng trên toàn thế giới không chỉ thông minh hơn mà còn tăng tính linh hoạt và hoạt động hiệu quả hơn bao giờ hết. Điều này khiến chúng trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho các nhà máy AI và ứng dụng công nghiệp trên toàn cầu.

Tác giả: Thái An

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Nvidia , Tesla Optimus AI , robot

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP