Thể thao

Nữ tuyển thủ Việt Nam sở hữu chỉ số đáng nể tại World Cup 2023

Trần Thị Thu và Lê Thị Diễm My nằm trong top 10 cầu thủ có chỉ số đánh chặn tốt nhất World Cup 2023.

Sau khi World Cup nữ 2023 kết thúc, trang chủ FIFA đã đăng tải danh sách những cầu thủ có chỉ số tốt nhất tại giải đấu. Đội tuyển nữ Việt Nam đóng góp ba cái tên. Trong đó, bất ngờ nhất phải kể đến bộ đôi Trần Thị Thu và Lê Thị Diễm My nằm trong top 10 cầu thủ đánh chặn nhiều nhất mỗi trận. Cụ thể, Trần Thị Thu ngăn cản đối thủ thành công 5,9 lần mỗi 90 phút, cao nhất giải đấu. Trung vệ Diễm My đứng hạng 4 với 5,3 lần đánh chặn thành công mỗi 90 phút.

Ngoài ra, thủ môn Kim Thanh nằm trong top 10 thủ môn cứu thua nhiều nhất với 15 lần, đứng hạng 6 toàn giải. Các thông số áp dụng cho những cầu thủ thi đấu 270 phút trở lên.

Trần Thị Thu là một trong những cầu thủ Việt Nam thi đấu năng nổ nhất tại World Cup.

Việc một số tuyển thủ nữ Việt Nam sở hữu chỉ số tốt hàng đầu giải đấu cho thấy nỗ lực rất lớn của thầy trò HLV Mai Đức Chung trong lần đầu tham dự World Cup. Dù nằm chung bảng đấu với các đội tuyển lớn như Mỹ hay Hà Lan, nhưng Huỳnh Như cùng đồng đội vẫn thể hiện được ý chí, quyết tâm đáng ngưỡng mộ.

Đáng nhớ nhất phải kể đến trận đấu với ĐT Mỹ trong ngày ra quân, Trần Thị Thu và Lê Thị Diễm My thực hiện tổng cộng 13 pha giải nguy, giúp ĐT Việt Nam hạn chế bàn thua.

Một thông số khác liên quan đến tuyển nữ Việt Nam, đó là đội tuyển phải hứng chịu một trong những bàn thắng có tốc độ bóng cao nhất giải. Pha sút xa của Esmee Brugts (Hà Lan) trong trận đấu cuối cùng vòng bảng đưa bóng đi với vận tốc 104,46 km/h. Thông số đáng nể kể cả khi so sánh với các bàn thắng của bóng đá nam.

Thủ môn Kim Thanh có nhiều pha cứu thua ấn tượng.

Hành trình của đội tuyển nữ Việt Nam khép lại sau 3 trận thua tại vòng bảng. Tuy nhiên, các cô gái Việt Nam đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp và không ít lần được FIFA nhắc đến trên trang chủ giải đấu.

Hiện tại, đội tuyển nữ Việt Nam tập trung chuẩn bị cho ASIAD 19 (Hàng Châu, Trung Quốc) cuối tháng 9 tới. Đội nằm cùng bảng với Nhật Bản, Nepal và Bangladesh.

Tác giả: HÀ AN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP