Thế giới

Nữ thủ tướng New Zealand hạ sinh con gái

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern vừa hạ sinh con gái đầu lòng hôm 21-6.

Nữ thủ tướng 37 tuổi đã chia sẻ tin vui được làm mẹ trên mạng xã hội Instagram.

Bà Ardern cho biết con gái chào đời lúc 16 giờ 45 phút (giờ địa phương) cùng bức ảnh chụp bà bế con bên cạnh người chồng Clarke Gayford.

Nữ thủ tướng viết: "Tôi cảm thấy thật may mắn khi hạ sinh con gái khỏe mạnh lúc 16 giờ 45 phút với cân nặng 3,31 kg. Cảm ơn rất nhiều vì những lời chúc tốt đẹp của mọi người. Ca sinh diễn ra rất tốt nhờ đội ngũ bác sĩ tuyệt vời tại bệnh viện Auckland City".

Bà Jacinda Ardern thông báo tin vui trên mạng xã hội Instagram. Ảnh: Instagram

Bà Ardern trở thành thủ tướng trẻ nhất New Zealand sau thỏa thuận liên minh thành lập chính phủ hồi năm ngoái và giờ đây là nữ thủ tướng đầu tiên trong lịch sử nước này sinh con khi đang tại nhiệm.

Theo thông tin được công bố trước đó, Phó Thủ tướng Winston Peters sẽ đảm nhận quyền thủ tướng và điều hành đất nước trong 6 tuần tới khi bà Ardern nghỉ thai sản.

Bà Ardern là một trong số ít nhà lãnh đạo được bầu giữ chức trong khi mang thai. Bà Benazir Bhutto, cố thủ tướng Pakistan, từng sinh con khi đang đảm nhiệm chức vụ vào năm 1990.

Nữ thủ tướng thứ 3 của New Zealand cho biết sẽ trở lại công việc vào đầu tháng 8.

Bà Ardern phát hiện ra mình mang thai vào ngày 13-10 năm ngoái, chỉ 6 ngày trước khi nhậm chức trong khi ông Peters, thủ lĩnh đảng New Zealand trên hết, tuyên bố ủng hộ đảng Lao động của bà trong các cuộc đàm phán hậu bầu cử.

Tác giả: Xuân Mai

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP