Thế giới

Nữ sinh đi qua đêm với thầy giáo rồi tử vong trong ô tô có đốt than

Ettoday đưa tin ngày 17/10, nam giáo viên họ Liên 34 tuổi và nữ sinh họ Trương 16 tuổi của một trường trung học phổ thông ở thành phố Gia Nghĩa (Đài Loan, Trung Quốc) đã được tìm thấy trong một chiếc ô tô ở bãi đậu xe.

Các bác sĩ tuyên bố nữ sinh Trương đã tử vong, còn thầy giáo hiện trong cơn nguy kịch.

Hiện trường vụ việc.



Cảnh sát tìm thấy lửa, than trong xe và ban đầu đánh giá cái chết của hai người không có yếu tố can thiệp từ bên ngoài, song vẫn đang làm rõ xem vụ việc có phải hành vi tự sát hay không.

Anh Liên là giáo viên bán thời gian của trường, còn Trương là học sinh lớp 10. Nữ sinh không học ở lớp do thầy Liên phụ trách. Tuy nhiên, nhà trường nhận được thông tin rằng hai người này có nảy sinh quan hệ tình cảm.

Đáng chú ý, ngay trước khi vụ việc xảy ra, nữ sinh được cho là có tiết lộ rằng "đang gặp rắc rối" trong chuyện tình cảm.

Theo bạn của Trương kể lại, tối 16/10, nữ sinh được gia đình đưa đến một quán cà phê để tham gia học nhóm. Tuy nhiên, sau đó, Trương lập tức lên xe ô tô của thầy Liên.

Cả đêm hai người không về nhà. Nam giáo viên và nữ sinh sau đó đến siêu thị địa phương lúc 10h ngày 17/10 để mua than và lửa. Camera ở siêu thị đã ghi lại rõ ràng hình ảnh của hai người.

Theo các chuyên gia, đốt than sưởi ấm, dù có mở hé một cửa sổ để thông gió cũng vẫn nguy hiểm vì hít phải khí CO sẽ ngấm độc từ từ, đặc biệt ở phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ, người già mắc bệnh tim, phổi mãn tính thì tốc độ và mức độ nhiễm độc tăng rất cao.

Bản thân khí CO không màu, không mùi vị đặc biệt nên rất khó phát hiện. Chất khí độc hại này khi hít phải sẽ nhanh chóng ngấm vào máu và “cướp” mất oxy mà máu cung cấp cho cơ thể, làm chúng ta đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, thấy yếu, buồn nôn, đau ngực và lẫn lộn. Hít phải lượng lớn khí CO có thể bất tỉnh và tử vong rất nhanh.

Do đó, các bác sĩ thường khuyến cáo:

Không đốt than, củi trong nhà, trong lều, trong xe đóng kín cửa.

Không để xe hơi hoặc xe máy nổ máy trong gara, trong nhà ngay cả khi mở cửa.

Không đặt máy phát điện trong nhà hay ở gầm sàn nhà.

Máy phát điện phải để cách xa cửa sổ, cửa chính đang mở.

Không dùng khí đốt, lò nướng hoặc máy sấy để sưởi ấm.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: đốt than , nữ sinh , tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP